U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: Gõ cửa thiên đường!

09:21, 07/06/2015
|

(VnMedia) - Trận đấu với U23 Timor Leste vào 19h30 tối 7/6 như cữ dượt quan trọng để thầy trò Toshiya Miura chuẩn bị trận đấu quyết định với U23 Thái Lan.

Sau khi U23 Thái Lan vượt qua Brunei với tỉ số 5-0 để sớm có mặt ở vòng bán kết, thầy trò Miura cũng sẽ tiếp bước đối thủ, nếu có ba điểm trong trận đấu áp chót vòng bảng với Timor Leste.

Dĩ nhiên, đối thủ non trẻ Timor Leste không phải đối thủ dễ bị đánh bại, khi chỉ thất bại tối thiểu 0-1 trước U23 Malaysia và U23 Thái Lan. Chiến thắng 2-1 trước Brunei mang lại hy vọng lớn cho HLV Fabio Da Silva và học trò. Bởi nếu giành chiến thắng trong 2 lượt đấu cuối, U23 Timor Leste lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết.

Dù bị ảnh hưởng không ít do trưởng đoàn cùng một số cầu thủ dính vụ dàn xếp tỉ số trong trận gặp U23 Malaysia, nhưng đội bóng mới tách khỏi Indonesia vẫn là đối thủ khó chịu, nhờ dàn cầu thủ nhập tịch đến từ Brazil. Thể lực và thể hình lý tưởng giúp đội bóng này chơi phòng ngự phản công đầy sắc bén. Sự xuất sắc của thủ môn Fabio Santos sẽ là thử thách không nhỏ cho các chân sút U23 Việt Nam vượt qua trong trận đấu này.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) sớm lọt vào bán kết nếu đánh bại U23 Timor Leste. Ảnh: Zing.

Bên phía đối diện, HLV Miura và học trò tất nhiên cũng rút ra nhiều bài học, sau trận thắng vất vả 1-0 trước U23 Lào. Đó là trận đấu các tiền đạo, tiền vệ mất bóng và chuyền sai địa chỉ quá nhiều. Cự ly đội hình bị cắt đứt khiến U23 Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra áp lực khiến đối thủ mất tập trung. Chưa kể chấn thương thứ ba liên tiếp của Hữu Dũng (sau Tấn Tài, Hồng Quân) khiến HLV người Nhật không khỏi đau đầu.

U23 Việt Nam cũng có đến 5 cầu thủ nhận thẻ vàng và Ban huấn luyện buộc phải có sự tính toán hợp lý để tránh mất quân trong trận gặp U23 Thái Lan vào ngày 10/6, cũng như vòng bán kết sau đó. Với cá tính và cách làm việc của mình, HLV Miura nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh ở hàng tấn công khi Ngọc Thắng, Huy Toàn hay Hồng Quân trở lại đá chính. Tiền đạo Thanh Bình cũng có cơ hội ra sân từ đầu thay Công Phượng, sau khi chân sút HAGL được đá chính ở trận vừa qua.

Không cần quá bùng nổ trong khâu ghi bàn như 2 trận đầu tiên, U23 Việt Nam cần duy trì sự chắc chắn, tránh chấn thương và thẻ phạt, trong khi một chiến thắng vừa đủ để lọt vào bán kết. .

Dự đoán: U23 Việt Nam 3-1 U23 Timor Leste.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Minh Long; Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Thanh Hiền; Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn; Hồng Quân, Thanh Bình.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc