U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Nghệ thuật xoay tua!

09:55, 10/06/2015
|

(VnMedia) - Chỉ cần 1 điểm trước ĐKVĐ Thái Lan vào 19h30 tối 10/6, U23 Việt Nam sẽ giữ được ngôi đầu bảng B và đảm bảo kế hoạch xoay tua chuẩn bị cho vòng bán kết SEA Games 28.

Hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan bước vào trận đấu cuối cùng với tư thế thoải mái. Cả hai sớm xem nhau là đối thủ ở trận đấu cuối cùng của giải, tuy nhiên, những toan tính để đảm bảo nhân sự và tránh chấn thương, thẻ phạt khiến sức nóng của trận đấu có phần giảm sút.

Gần như chắc chắn, Hồng Quân, Công Phượng, Ngọc Thắng... sẽ không ra sân sau khi nhận thẻ vàng ở các trận trước đó. Bên phía Thái Lan, trợ lý Choketawee cũng cất đội trưởng Yooyen hay nhạc trưởng Chanathip trên ghế dự bị. Hai đội bóng sẽ tung đội hình hai vào sân, tuy nhiên mức độ máu lửa giữa hai đội sẽ không giảm bớt. Các cầu thủ dự bị dĩ nhiên tận dụng cơ hội để chứng tỏ tài năng với ban huấn luyện, trong trận đấu đáng xem nhất tại bảng B cũng như SEA Games năm nay.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) cần thêm 1 điểm trước Thái Lan để giữ ngôi đầu bảng B.

Cả hai đội bóng đều có những điểm mạnh yếu riêng, khi U23 Thái Lan sở hữu lối chơi biến hóa, tốc độ nhờ hàng tiền vệ cơ động và linh hoạt. Tuy nhiên, sức mạnh ở hàng tấn công có phần thiếu hiệu quả, khi Chananan đã 3 trận tịt ngòi, trong khi Samphaodi vẫn chỉ là quân bài dự trữ của U23 Thái Lan.

Còn HLV Miura cũng có tính toán, thử nghiệm riêng để tìm cách khắc chế hàng tiền vệ chơi ăn ý của đối thủ. Trong hai trận gần nhất, HLV Miura trở lại sơ đồ 3 hậu vệ và tăng cường 6 cầu thủ ở vòng tròn trung tâm. Đây cũng là sơ đồ từng giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Iran với tỉ số 4-1 ở vòng bảng Asiad 17. Sự cơ động của hàng tiền vệ đã giảm bớt không gian ở khu vực giữa sân và đẩy đối thủ vào thế khó. Đó là những bài học HLV Miura và học trò rút ra sau trận giao hữu để thua 1-3 trước U23 Thái Lan.

Việc U23 Việt Nam không quá phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào, khi ghi đến 16 bàn và 10 cầu thủ ghi bàn, cũng giúp HLV Miura có thêm những sự tính toán. Gần như chắc chắn, HLV Miura sử tiếp tục xáo trộn nhân sự và tung ra một đội hình xuất quân mới lạ như 4 trận đấu trước. Sự biến hóa trong chiến thuật của HLV Miura và khả năng chơi nhiều vị trí của các cầu thủ khiến U23 Việt Nam trở thành khối "rubic'' đầy ma thuật, khó đoán trước với chính U23 Thái Lan.

Đó là lý do trận đấu U23 Việt Nam - U23 Thái Lan luôn nóng bỏng và hấp dẫn dù đôi bên đã sớm đi tiếp vào vòng sau. Với vị thế của cả hai đội, họ đều mong muốn đánh bại được kình địch lớn nhất để tăng khí thế trước khi bước vào trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Minh Long; Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Minh Tùng; Đức Huy, Duy Mạnh, Huy Hùng, Phi Sơn; Văn Toàn, Thanh Bình.  


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc