U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Tiếp mạch chiến thắng!

08:24, 02/06/2015
|

(VnMedia) - Trước   trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết SEA Games 28, HLV Toshiya Miura và học trò có kỷ niệm đẹp, khi đánh bại U23 Malaysia ngay trên sân đối thủ ở vòng loại U23 châu Á 2016.

Vào 19h30 tối 2/6, HLV Toshiya Miura và tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai bảng B SEA Games 28. Đây là trận đấu quyết định cơ hội đi tiếp của đội bóng áo đỏ, bởi đối thủ nặng ký nhất bảng B là ĐKVĐ Thái Lan sẽ đối đầu thầy trò Miura ở lượt đấu cuối cùng. Nhiệm vụ đội bóng áo đỏ là kiếm một trận hòa đến thắng để củng cố vị trí nhì bảng B đang nắm trong tay.

Thuận lợi cho U23 Việt Nam, bởi Công Phượng, Thanh Bình, Huy Toàn, Ngọc Thắng... vừa đánh bại đối thủ này ở vòng loại U23 châu Á 2016, ngay trên sân Shah Alam. Đó là trận đấu đội trưởng Narizul Naim mở tỉ số từ pha đá phạt không tưởng từ giữa sân.

Nhưng U23 Việt Nam vùng lên ấn tượng để ghi liên tiếp hai bàn do công Huy Toàn và Công Phượng để thắng ngược 2-1. Chiến thắng 7-0 sau đó trước U23 Macao giúp HLV Miura và học trò giành suất tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar nhờ có thành tích tốt thứ 3 trong số 10 đội bóng xếp nhì. Trong khi đó, U23 Malaysia có lợi thế sân nhà chỉ đứng thứ 3 vòng loại và sớm dừng bước.

HLV Razip Ismails được thay thế bằng HLV ong Kim Swee dẫn dắt U23 Malaysia chuẩn bị SEA Games 28. Số cầu thủ từng thất bại ở trận đấu tháng 3/2015 là thủ môn Mohd Farhan cùng Ariff Farhan, Shahrul Mohd Saad, Muhamad Faizat Ghazli, Muhamad Nazmi Faiz, Mohd Amirul Hisham, Nazirul Naim Che Hasim... đều có mặt tại giải năm nay. Có khác chăng là U23 Malaysia bổ sung Fandi Othman, Gary Robbat và Amer Saidin hay cầu thủ gốc Australia Mathews Davies để hướng đến ngôi đầu bảng.

Ảnh minh họa

Công Phượng (đỏ) ghi bàn đánh bại U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á 2016.

Với một chiến lược gia tinh quái như ong Kim Swee, U23 Malaysia sẽ đáng gờm và nguy hiểm hơn ở giải đấu này. Rõ ràng đội bóng từng vô địch SEA Games 25 và 26 cố tình giấu bài để chờ trận quyết định với U23 Việt Nam. Nhưng thực tế, chân sút được xem là nguy hiểm nhất Kumaahar Sathasivam thậm chí phải ngồi dự bị vòng loại U23 châu Á vừa qua.

U23 Malaysia gây tranh cãi khi để hai chân sút trụ cột Rozaimi và Farris Ramli vắng mặt trong hành trình thi đấu tại Singapore, chỉ vì họ sa sút trong giai đoạn chạy đà vừa qua. Chưa kể chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Nazmi Faiz khiến tiền vệ này vắng mặt hai trận đấu sống còn với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Đây là cầu thủ có khả năng đột phá và sút xa tốt và ảnh hưởng không nhỏ đến chiến thuật của HLV Kim Swee khi đối đầu với U23 Việt Nam.

Không quá xa lạ với đối phương, U23 Việt Nam cũng mạnh hơn, khi bổ sung lứa cầu thủ chơi thành công Asiad 17 là Ngọc Hải, Minh Tùng, Hồng Quân, Phi Sơn... dự giải năm nay. Từng thất bại liên tiếp trước Malaysia ở chung kết SEA Games 2009 và bán kết AFF Cup 2010, 2014, bóng đá Việt Nam chờ đợi ông Miura xóa vỡ sự nỗi ám ảnh mà đối thủ gây ra cho chúng ta. Chỉ cần có chiến thắng trong trận quyết đấu với Malaysia, U23 Việt Nam nắm chắc một nửa tấm vé đi tiếp vào bán kết SEA Games 28 là điều không bàn cãi.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-1 U23 Malaysia.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Minh Long; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng; Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Huy Toàn; Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Malaysia: Mohd Farhan; Matthews Davies, Amer Saidin,  Adam Nor Azlim, Fandi Othman; Saavindran, Robbat, Mohd Amirul Hisham, Abu Hasham Saari ; Muhamad Syafiq, Kumaahar.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc