U23 Việt Nam đá bán kết giữa trưa nắng nóng

09:00, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Mất ngôi đầu bảng B, U23 Việt Nam sẽ phải đá trận bán kết SEA Games 28 với đối thủ U23 Myanmar giữa thời tiết trưa nắng nóng tại Singapore.

Vào 19h30 tối 11/2, U23 Indonesia đánh bại chủ nhà Singapore với tỉ số 1-0 để theo chân U23 Myanmar vào bán kết. Như vậy, kết quả cặp đối đầu bán kết, U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar vào 14h00 ngày 13/6, trong khi U23 Thái Lan thi đấu U23 Indonesia vào 20h30 cùng ngày theo giờ địa phương.

Rõ ràng so cặp bán kết 2, U23 Việt Nam và U23 Myanmar gặp bất lợi trong khâu phục hồi thể lực sau trân đấu. Trước đó, trận mở màn bảng B với U23 Brunei, U23 Việt Nam cũng ra sân trong thời điểm như thế, nhưng khoảng thời gian cũng là 15h30. Việc thi đấu lúc 14h00 chiều (tức 13h00 giờ Việt Nam) là hoàn toàn không khoa học.

Các cầu thủ sẽ phải chuẩn bị ra sân từ lúc 11 giờ trưa, tức thời điểm họ cần nghỉ ngơi sau bữa trưa. Cái khó là bóng đá chỉ là một môn thi đấu của đại hội, đồng thời Sân vận động Quốc gia của Singapore cũng phải tổ chức nhiều môn khác ngoài bóng đá. Lịch thi đấu là do ủy ban Olympic của Singapore ấn định trước khi môn bóng đá nam bắt đầu.

U23 Việt Nam cùng phía U23 Myanmar kiến nghị Ban tổ chức môn bóng đá của SEA Games dời giờ thi đấu muộn hơn một chút ở buổi họp kỹ thuật vào sáng 12/6 hòng giúp các cầu thủ có được thể trạng tốt nhất. Việc kiến nghị đổi giờ thi đấu e rằng khó có thể thành công bởi mọi vấn đề xung quanh trận đấu, hay liên quan tới giờ thi đấu như truyền hình, công tác tổ chức đã được sắp xếp khá kỹ lưỡng nên việc thay đổi vào giờ chót là không dễ.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam đá bán kết SEA Games 28 vào lúc 14h00 ngày 13/6. Ảnh:VNN.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết: "Đá giữa trưa nắng sẽ ảnh hưởng nhịp sinh học của cầu thủ. Chúng tôi sẽ kiến nghị với ban tổ chức điều chỉnh giờ thi đấu trong buổi họp kỹ thuật ngày mai. Tuy nhiên, trong điều kiện ban tổ chức vẫn giữ nguyên lịch cũ thì U23 Việt Nam cũng sẵn sàng chiến đấu, bởi U23 Myanmar cũng chịu hoàn cảnh như chúng ta chứ có phải họ được lợi thế hơn đâu. Với sự chuẩn bị của HLV Miura, thể lực U23 Việt Nam rất tốt nên chúng tôi không lo lắng về vấn đề sức khỏe".

Để chuẩn bị cho vòng bán kết, HLV Miura bố trí các các trợ lý HLV đi theo dõi các đối thủ ở bảng A. Ban huấn luyện U23 Việt Nam có mặt trong các trận đấu của U23 Myanmar, U23 Indonesia để ghi chép các thông số chuyên môn như hướng tấn công, chiến thuật đá phạt góc đến góc gần hay sang góc xa, việc thay người diễn ra ở các vị trí nào thường xuyên, thông số về các đường chuyền bóng ngắn- bóng dài, sút xa hay dứt điểm trong phạm vi hẹp.

Không giống các HLV ngoại trước, ông Miura không cho học trò xem băng ghi hình về đối thủ qua tivi mà chỉ tập trung phân tích điểm mạnh điểm yếu đối với từng vị trí của đối phương dựa trên sơ đồ chiến thuật, đặc biệt dựa  trên băng ghi hình trận giao hữu diễn U23 Việt Nam hòa 2-2 với U23 Myanmar ngày 22/5 vừa qua trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc