Tỉ phú châu Phi quyết “thôn tính” Arsenal

18:40, 18/06/2015
|

(VnMedia) - Người đàn ông giàu nhất châu Phi, Aliko Dangote đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch trở thành ông chủ mới của CLB Arsenal.

Aliko Dangote hiện đang là người đàn ông giàu nhất châu Phi với khối tài sản ước tính trị giá 12,2 tỉ bảng. Ông từng có ý định thôn tính Arsenal khi cựu giám đốc Nina Bracewell-Smith rao bán cổ phần vào năm 2010. Nhưng ở thời điểm đó, tỉ phú người Nigeria không thành công.

Ảnh minh họa
Aliko Dangote vẫn ấp ủ tham vọng trở thành ông chủ của Arsenal

Hiện tại, người có số cổ phần lớn nhất Arsenal vẫn là tỉ phú người Mỹ, Stan Kroenke. Ông này vẫn có ý định gắn bó lâu dài với sân Emirates. Tuy nhiên, cổ đông thứ 2, ông Alisher Usmanov (người đang nắm giữ 30% cổ phần) đã từng biểu lộ kế hoạch rao bán cổ phần của mình ở sân Emirates.

Bởi vậy, ông Aliko Dangote đã nhiều lần đăng đàn khẳng định sẽ quyết trở thành cổ đông chính của CLB Arsenal. Trong bài phát biểu mới nhất trên BBC, vị tỉ phú này cho biết khi chuỗi nhà máy xử lý dầu mỏ do ông đầu tư tại quê nhà Nigeria đi vào hoạt động, ông sẽ “có đủ thời gian và nguồn lực để trả cái giá họ (Kroenke và Usmanov) mong muốn”.

Aliko Dangote được biết đến là 1 CĐV của Arsenal. Nhà đầu tư này muốn rót tiền vào sân Emirates do không hài lòng với chính sách của Pháo thủ trong nhiều năm trở lại đây.

“Arsenal đang làm tốt, nhưng họ cần một hướng đi chiến lược khác. Họ cần điều gì đó hơn là tình hình hiện tại, khi mà họ chỉ phát triển cầu thủ rồi bán đi”, Aliko Dangote nói thêm.

Theo thống kê của Bloomberg, Arsenal hiện tại có tổng giá trị rơi vào khoảng 988 triệu bảng (1,49 tỉ đô la Mỹ). Mua lại Arsenal không phải vấn đề quá lớn đối với Aliko Dangote. Nhưng do đây là lần đầu tiên đầu tư vào bóng đá nên người đàn ông giàu nhất châu Phi này không quá nóng vội.

Nếu Aliko Dangote trở thành ông chủ mới của Arsenal, HLV Arsene Wenger có khả năng sẽ được chi đậm hơn cho chuyển nhượng. Cần nhớ rằng trong nhiều năm qua, Pháo thủ vẫn duy trì chính sách “thắt lưng buộc bụng” vì tỉ phú người Mỹ, Kroenke làm ăn quá “chắc nép”.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc