Thoát chết nhờ… gọi tên Messi!

15:27, 29/06/2015
|

(VnMedia) - Một người Argentina đã may mắn thoát chết nhờ liên tục gọi tên Messi, sau  khi rơi vào tay nhóm bắt cóc khét tiếng tại Nigeria!

  Ảnh minh họa

  Messi đã cứu mạng sống của một người đồng hương tại Nigeria!


Hãng tin AFP cho hay, Santiago Lopez Menendez - một kỹ sư nông nghiệp 28 tuổi người Argentina – tới Nigeria để hỗ trợ và sản xuất đậu tương và ngô tại khu vực phía tây bắc quốc gia châu Phi này.
 
Cuối tuần qua, Lopez Menendez không may mắn bị một nhóm có vũ trang bắt cóc. Những kẻ ngoài vòng pháp luật này liên tục đánh đập Menendez vì nghĩ anh chàng kỹ sư này là công dân Mỹ.
 
Lopez Menendez biết bọn chúng nhầm lẫn nhưng không có cách nào để nói với nhóm bắt cóc vì chúng không biết tiếng anh. Trong lúc tính mạng bị đe dọa, Menendez nghĩ ra cách liên tục gọi tên Messi và hy vọng chúng biết tới danh thủ bóng đá này và hiểu anh là người Argentina.
 
May mắn đã đến với Menendez, nhóm bắt cóc hiểu ra anh là công dân Argenitna và cuối cùng đã chấp thuận đàm phán chuộc con tin với công ty của Menendez. Hiện chưa rõ số tiền chuộc Menendez là bao nhiêu.
 
Sau 3 ngày bị giam giữ, Menendez đã được phóng thích. Ngay sau khi gặp lại người thân, Menendez đã xúc động nhắn nhủ anh nợ Messi mạng sống của mình. “Nhờ gọi tên Messi mà tôi còn sống trở về. Messi đã cứu mạng tôi”, Menendez nói.
 
Câu chuyện thoát chết nhờ gọi tên Messi đang lan truyền trên các mặt báo và nhận được nhiều bình luận về việc hy hữu này. Không ít độc giả hóm hỉnh cho rằng Menendez thực sự may mắn khi nhóm bắt cóc không phải CĐV của Real Madrid, đội bóng kình địch với Barcelona mà Messi đang khoác áo tại Tây Ban Nha.


Minh Quang - (AFP)

Ý kiến bạn đọc