Serena Williams vô địch Pháp mở rộng 2015!

09:17, 07/06/2015
|

(VnMedia) - Tay vợt nữ người Mỹ đã vượt qua đối thủ người CH Séc Lucie Safarova với tỉ số 2-1 (6-3,6-7,6-2) để chính thức vô địch giải Pháp mở rộng 2015.

  Ảnh minh họa

  Serena giành danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp!


Serena Williams và Lucie Safarova không lạ gì nhau khi cả hai từng có 7 lần đụng độ trước đây. Điều đáng nói là phần thắng luôn thuộc về tay vợt người Mỹ. Trong trận chung kết Pháp mở rộng được chờ đợi, Lucie Safarova thêm một lần nữa phải nếm mùi thất bại trước Serena Williams.

Trong séc đấu đầu tiên, Serena Williams thi đấu rất ấn tượng và giành chiến thắng áp đảo 6-3. Tay vợt người CH Séc nhập cuộc không đến nỗi tệ nhưng lại đánh mất break ở thời khắc quan trọng dù là người cầm giao bóng và bị dẫn 1-3. Serena đã tận dụng tốt thời cơ để giành chiến thắng ở séc đầu tiên.

Sang séc thứ hai, Lucie Safarova thêm một lần nữa mất break và để Serena dẫn trước 2-0 rồi tới 4-1. Đến lúc này, tay vợt người CH Séc đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên hay may mắn mà cô có thể đi tới trận chung kết. Lucie Safarova vùng lên mạnh mẽ. Cô liên tục bám đuổi rồi cân bằng điểm số 5-5, 6-6 sau khi 2 lần bẻ break của Serena.

Bước vào loạt tie-break, Lucie Safarova trên đà hưng phấn đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới với điểm số 7-2, quân bình tỉ số 1-1 sau hai séc đấu.

Ở séc quyết định, Lucie Safarova tiếp tục khiến Serena gặp khó khăn khi sớm dẫn trước 2-0. Những tưởng tay vợt người CH Séc sẽ tận dụng lợi thế để đánh bại đối thủ nhưng cuối cùng Serena vẫn bình tĩnh để vượt qua sóng gió.

Lucie Safarova chỉ có thể tự trách mình khi cô liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo điều kiện để Serena trở lại và giành chiến thắng 6-2 ở séc đấu cuối. Thắng chung cuộc 2-1, Serena chính thức sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của mình.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc