SEA Games: Chờ "mỏ vàng" điền kinh, rowing!

08:55, 12/06/2015
|

(VnMedia ) - Trong ngày thi đấu 12/6, điền kinh, rowing, taekwondo sẽ là "mỏ vàng" để đoàn thể thao Việt Nam vượt qua cột mốc 60 HC vàng tại SEA Games 2015.

Ngày 12/6, môn bắn súng diễn ra những nội dung cuối cùng tại Trường bắn quốc gia Singapore. Nội dung thi đấu cuối cùng của đoàn Việt Nam tại giải sẽ là nội dung bắn súng 50 mét súng trường ba tư thế cá nhân, đồng đội với bộ ba xạ thủ nữ Nguyễn Thị Xuân - Nguyễn Thị Ngân - Nguyễn Thị Hằng.

Nội dung golf diễn ra tại sân Santosa cũng bước vào ngày tranh tài cuối cùng tranh HC. Nội dung cá nhân nữ, sau 2 vòng đấu, tay gôn Ngô Bảo Nghi đang có số gậy 155, Nguyễn Thảo My là 160 và Trần Chiêu Dương 169. Trong khi đó, Đỗ Lê Gia Đạt có số 245 và Trương Chi Quân là 211 gây sau 3 vòng đấu. Với những đối thủ mạnh từ Thái Lan, Philppines, Singapore, 5 golfer Việt Nam khó có cơ hội giành HC ở giải này.

Môn taekwondo cũng mở màn với chung kết quyền biểu diễn đồng đội nam, đồng đội nữ và hỗn hợp nam nữ với sự có mặt của Việt Nam. Nhiều khả năng tuyển taekwondo Việt Nam mang về HC vàng khi ở nội dung đồng đội nữ và đôi nam nữ, chúng ta có những VĐV vô địch thế giới như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Lê Kim, Nguyễn Thị Xuân Linh.

Trong khi rowing Việt Nam hướng đến chung kết 8 nội dung cự ly 1.000 mét, sau khi vô địch 4 trong 8 nội dung chung kết cự ly 500 mét thuyền nhẹ vào sáng 11/6. Ngoài ra, đua xe Việt Nam cũng thi đấu chung kết đua xe nam nữ theo chặng, với những cua rơ từng gây tiếng vang là Nguyễn Thị Thật, Lê Văn Duẩn, Mai Nguyên Hưng, Trịnh Đức Tâm.

Nội dung điền kinh sẽ là tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay, khi Quách Công Lịch, Nguyễn Văn Thảo thi đấu vòng loại 400 mét nam. ĐKVĐ Dương Thị Việt Anh và đồng đội Phạm Thị Diễm thi chung kết nhảy cao nữ, Phạm Văn Lâm, Nguyễn Văn Mùa thi nhảy cao nam.

Ảnh minh họa

VĐV Nguyễn Thị Huyền (trái) thi chung kết cự ly 400 mét nữ. Ảnh: VnE.

Sau khi phá kỷ lục SEA Games nội dung 400 mét rào nữ, Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch cự ly 400 mét nữ. Trong khi Nguyễn Thị Phương hướng đến ngôi vô địch 3.000 mét bước nữ, sau khi chỉ về nhì cự ly 1.500 mét sau đồng đội Đỗ Thị Thảo. Phạm Tiến Sản và Lê Trọng Giang cũng là nhân tố có thể gây bất ngờ ở cự ly này ở nội dung của nam.

Sau khi phá kỷ lục và giành HC vàng cự ly 4x400 mét nữ, tuyển nữ Việt Nam hướng chức vô địch cự ly 4x100 mét vào chiều nay tại Sân vận động quốc gia Singapore.

Với 10 HC vàng đạt được, điền kinh cùng bơi lội đang là hai nội dung đoạt nhiều HC vàng nhất cho thể thao Việt Nam. Trong ngày thi đấu cuối cùng, điền kinh có thể đoạt thêm 4-5 tấm HC vàng nữa và vượt qua Thái Lan để thống trị đường chạy tại SEA Games 28. Môn chạy cũng sẽ quyết định cuộc đua tranh ngôi nhì toàn đoàn giữa Việt Nam và Thái Lan.

Kết thúc ngày thi 11/6, đoàn Việt Nam vẫn có ngôi nhì bảng với 57 HC vàng, 31 HC bạc, 50 HC đồng. Trong khi Thái Lan cũng có 55 HC vàng, 62 HC bạc, 49 HC đồng. Khi chủ nhà Singapore đã có 66 HC vàng, Việt Nam và Thái Lan đang quyết liệt gâp áp lực với đội chủ nhà trong những ngày thi đấu cuối cùng tại giải.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc