SEA Games 28: "Chờ cơn mưa vàng" từ bơi lội, điền kinh

08:33, 06/06/2015
|

(VnMedia) - Sự xuất hiện của Ánh Viên, Quý Phước (bơi) hay Thanh Phúc (đi bộ 20 km)... hứa hẹn ngày bùng nổ HC vàng của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 6/6.

Ngay sau ngày khai mạc SEA Games 28, thể thao Việt Nam bước vào cuộc tranh tài hấp dẫn ở các môn điền kinh, bơi lội, đấu kiếm, thể dục dụng cụ, bắn súng, wushu, canoeing... Với những VĐV hàng đầu khu vực và châu lục, thể thao Việt Nam tự tin có thể mang về thêm 7 tấm HC vàng trong ngày hôm nay.

Cả ba nội dung đồng đội của đấu kiếm hôm nay đều được mang rất nhiều kỳ vọng, sau khi các tay kiếm Việt Nam mang về 4 tấm HC vàng trước đó. Trong ba nội dung thi đấu ngày 6/6 đều có mặt của hai VĐV vừa vô địch SEA Games 28 là Nguyễn Tiến Nhật (vòng tứ kết kiếm 3 cạnh đồng đội nam) và Vũ Thành An (bán kết kiếm chém đồng đội nam).

Trong khi chiều 6/6, môn điền kinh SEA Games 28 sẽ vào cuộc thi đầu tiên ở nội dung đi bộ 20 km. Trước khi vào giải, "nữ hoàng đi bộ" Nguyễn Thị Thanh Phúc nhận lại tấm HC vàng SEA Games 2013, sau khi đối thủ Myanmar bị tước chức vô địch do dính doping. VĐV người Đà Nẵng tự tin bảo vệ tấm HC vàng cũng như lập hattrick HC vàng 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Trong khi ở môn bơi lội diễn ra tại Aquatic Center vào tối 6/6, bơi lội Việt Nam sẽ cạnh tranh khốc liệt với chủ nhà Singapore. Với màn xuất quân của Ánh Viên, Quý Phước, Duy Khôi sẽ mang về nhiều hy vọng cho bơi lội Việt Nam. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đang nắm giữ kỷ lục SEA Games nội dung 400m hỗn hợp, cũng như tấm HC vàng Olympic trẻ châu Á.

Kỷ lục của Ánh Viên tại SEA Games 2013 là 4 phút 46 giây 16, trong khi thành tích của Ánh Viên ở vòng loại là 4 phút 39 giây 65, nghĩa là còn cao hơn cả kỷ lục SEA Games hiện tại. Ánh Viên tự tin sẽ mang về 4-5 tấm HC vàng tại Đại hội năm nay cho bơi lội Việt Nam, trong khi Hoàng Quý Phước cũng có sự tiến bộ ở đường bơi tự do sau khi sang Nhật Bản tập huấn.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc