Ngại Thái Lan, HLV Miura chỉ nghĩ đến ngôi nhì bảng

09:30, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Lo ngại sức mạnh của ĐKVĐ Thái Lan, HLV Toshiya Miura khẳng định U23 Việt Nam sẽ nỗ lực giành vị trí nhì bảng B cùng U23 Malaysia.

Sau lượt trận mở màn bảng B SEA Games 28, ba ứng viên vô địch Thái Lan, Việt Nam và Malaysia đều có chiến thắng. Nếu Thái Lan và Việt Nam vượt qua Lào và Brunei với chiến thắng như 1 set quần vợt, Malaysia có trận thắng khá nhọc nhằn 1-0 trước Timor Leste.

Tuy nhiên, màn trình diễn U23 Thái Lan gây ấn tượng nhất khi tư duy chiến thuật, lối đá của các cầu thủ xứ chùa vàng vượt trội những đội bóng còn lại. Từng theo dõi cả hai đối thủ trực tiếp của đội bóng áo đỏ trên khán đài sân Bishan, HLV Miura dường như nhận ra việc U23 Việt Nam khó tranh ngôi đầu bảng với người Thái. Mục tiêu mà HLV người Nhật Bản hướng đến là ngôi nhì bảng, đồng nghĩa việc đánh bại U23 Malaysia vào 19h30 ngày 2/6.

Ảnh minh họa

Toshiya Miura đặt mục tiêu giành ngôi nhì bảng B SEA Games 28. Ảnh: TTVH.

"Mục tiêu hợp lý cho U23 Việt Nam là giành ngôi nhì bảng B. Tuy nhiên, chuyện nhất hay nhì bảng không phải vấn đề sống còn, điều quan trọng là U23 Việt Nam phải giành được vé vào bán kết. Tôi rất muốn thắng U23 Malaysia nhưng chắc chắn mọi chuyện sẽ khó khăn. Bóng đá Malaysia mạnh thế nào trong khu vực Đông Nam Á thì tất cả mọi người đã biết”, HLV Miura thừa nhận.

Trong khi đó, HLV Kiatisak Senamuang bất ngờ nhận định U23 Việt Nam sẽ là đối thủ ở trận chung kết với U23 Thái Lan. Dù bận bịu cùng tuyển Ngôi sao Thái Lan thi đấu với CLB Chelsea (Anh) ở Bangkok, "Zico Thái" vẫn theo dõi SEA Games 28 qua tivi. Phát biểu cùng kênh truyền hình Siam Sports, Kiatisak nhận định U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Việt Nam ở trận cuối cùng của giải.

Trong khi đó, phóng viên Krisana Payung (kênh truyền hình Siam Sport) cho biết, báo giới thể thao Thái Lan đánh giá tiền vệ Hồ Ngọc Thắng là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía U23 Việt Nam ở trận đấu U23 Brunei. Đây là trận đấu Ngọc Thắng không ghi bàn nhưng ba lần kiến tạo thành công. Phóng viên Krisana Payung còn khẳng định: "Tiền vệ số Hồ Ngọc Thắng chơi bóng còn hay hơn cả Công Phượng".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc