MU không thể tìm được hậu vệ nào tốt hơn Ramos!

07:40, 24/06/2015
|

(VnMedia) - Cựu cầu thủ của Liverpool - Jamie Carragher – khẳng định, CLB Man Utd không thể tìm được một trung vệ xuất sắc hơn Sergio Ramos trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bất chấp những lời chỉ trích dành cho cầu thủ của Real Madrid vẫn không ngừng tăng.

  Ảnh minh họa

  Ramos là trung vệ lý tưởng nhất mà MU có thể tuyển mộ vào lúc này!


Nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Van Gaal đang tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để làm thủ lĩnh cho hàng phòng ngự vốn bị đánh giá yếu và thiếu ở mùa giải vừa qua. 2 cái tên được giới truyền thông Anh đề cập nhiều nhất trong thời gian qua là Nicolas Otamendi của Valencia và Mats Hummels của Borussia Dortmund.

Tuy nhiên, 2 cầu thủ trên nhanh chóng bị lãng quên khi Man Utd đưa thêm cái tên Ramos vào danh sách cần chiêu mộ. Cầu thủ người Tây Ban Nha này giành được mọi danh hiệu cao nhất ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia trong những năm qua. Anh cũng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Đáng ngạc nhiên là Ramos đang phải chịu khá nhiều lời chỉ trích thiếu khách quan về phong độ của mình.

Nhận xét về Ramos, cựu cầu thủ của Liverpool - Carragher khẳng định, Man Utd không thể tìm được ai xuất sắc hơn cầu thủ người Tây Ban Nha vào thời điểm này.

“Tôi thực sự thấy khó chịu trước những lời chỉ trích nhắm vào Ramos. Cậu ấy đang chơi cho đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay và là thành viên không thể thiếu của đội tuyển quốc gia nằm trong top những đội xuất sắc nhất. Đúng là Ramos có những khoảnh khắc điên rồ và không kiểm soát được cảm xúc của mình nhưng điều đó cũng tương tự như Rooney”, Carragher nhận xét.

“Tôi không quan tâm liệu Man Utd có ký hợp đồng với Ramos hay không. Nhưng nếu nói Ramos không phải trung vệ xuất sắc nhất thế giới thì ai xứng đáng với danh xưng này? Có người cho rằng Ramos mất phong độ, không chịu được sức ép và mắc lỗi. Cho tôi hỏi liệu hậu vệ nào không mắc lỗi?

Nếu Real Madrid tìm ra trung vệ nào xuất sắc hơn Ramos thì họ đã không để cậu ấy phải ra sân hàng tuần tại La Liga hay Champions League. Với Man Utd, nếu họ không chiêu mộ Ramos, liệu họ sẽ đặt niềm tin vào ai đây?”, Carragher nói.

Ramos hiện đang trải qua giai đoạn căng thẳng và khó chịu tại sân Bernabeu, sau khi Real Madrid không có bất cứ động tĩnh cho thấy đội bóng này có ý định gia hạn thêm thời gian thi đấu với tuyển thủ người Tây Ban Nha. Ngoài ra anh cũng đang bất bình về chuyện lương thưởng khi các đồng đội được BLĐ quan tâm thì Ramos lại ở tình cảnh trái ngược.

Cụ thể, trong khi đồng đội Gareth Bale được tăng lương thêm 1 triệu euro/mùa dù phong độ phập phù, Ramos lại không hề được đoái hoài tới dù trước đó cầu thủ này kỳ vọng sẽ được nâng lương từ 6 triệu euro lên 10 triệu euro/mùa, tương tự như các hậu vệ hàng đầu hiện nay như Thiago Silva, David Luiz, Terry hoặc Pique bên phía kình địch Barcelona. Bên cạnh đó, cầu thủ 29 tuổi này cũng tỏ ra bất bình khi BLĐ đội bóng sa thải HLV Ancelotti, người Ramos cho rằng phù hợp với lối chơi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Báo chí Tây Ban Nha cho hay, vì bất bình Ramos đã yêu cầu người đại diện của mình xúc tiến các cuộc đàm phán để chuyển tới đầu quân cho Man Utd. Theo điều khoản ký kết với Real Madrid khi anh chuyển tới từ CLB Sevilla năm 2005, cầu thủ này có điều khoản phá bỏ hợp đồng lên tới 200 triệu euro! Tuy nhiên, rất có thể “kền kền trắng” sẽ tạo điều kiện cho Ramos ra đi với mức phí 65 triệu euro.

Thương vụ Ramos gặp nhiều thuận lợi khi Real Madrid đang rất muốn chiêu mộ thủ thành De Gea của “quỷ đỏ”. Nhiều khả năng 2 “ông lớn” của bóng đá châu Âu sẽ cùng ngồi lại để tính tới việc trao đổi cầu thủ. Nếu việc trao đổi thành công, thì đây sẽ là vụ làm ăn lớn nhất giữa 2 CLB kể từ sau thương vụ C.Ronaldo năm 2009.

Cách đây ít ngày, ứng cử viên tranh cử chức chủ tịch Barcelona - Jord Majo – từng tuyên bố sẽ đưa Ramos về sân Nou Camp nếu đắc cử chức chủ tịch. Tuy nhiên, Ramos khẳng định anh muốn “đổi gió” tới một giải đấu khác là Ngoại hạng Anh và Man Utd chính là điểm đến yêu thích.


Minh Quang - (Goal, ESPN)

Ý kiến bạn đọc