Mourinho làm khó Arsenal, Petr Cech chưa thể ra đi!

08:57, 17/06/2015
|

(VnMedia) - Không muốn mất cầu thủ quan trọng vào tay kình địch Arsenal, HLV Mourinho đang tìm cách ngăn cản thủ thành Petr Cech tới với sân Emirates.

  Ảnh minh họa

 Thủ thành Cech vẫn chưa thể đầu quân cho Arsenal


Báo chí Anh cho hay, CLB Arsenal đang rất kỳ vọng sẽ hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ thủ thành người CH Séc - Petr Cech nội trong tuần này, sau khi nhận được tín hiệu tích cực từ “The Blues”.
 
Cụ thể tỉ phú Roman Abramovich đã đồng ý để Petr Cech tự do đàm phán với CLB khác từ nay cho đến hết kì chuyển nhượng mùa Hè. Mức giá mà ông chủ người Nga yêu cầu cho thương vụ này chỉ là 10 triệu bảng. Việc Chelsea để Cech ra đi bắt nguồn từ chính sách trẻ hóa lực lượng. Đó là lý do  Chelsea đã phải chia tay nhiều “công thần” như Ashley Cole, Didier Drogba hay Frank Lampard. Do đã bước sang tuổi 32 nên Cech không còn nhận được sự tin tưởng của Abra, nhất là khi Chelsea đã có Thibaut Courtois.
 
Bản thân HLV Mourinho cách đây ít ngày vẫn khẳng định, ông vẫn muốn Petr Cech tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, do đánh mất vị trí vào tay của Thibault Courtois, Cech thường xuyên phải ngồi dự bị nên thủ thành này không còn muốn tiếp tục thi đấu cho Chelsea. “Người đặc biệt” tuyên bố, ông tôn trọng quyết định của cậu học trò và sẽ không ngăn cản nếu anh có ý định ra đi.
 
Thế nhưng “người đặc biệt” lại bất ngờ thay đổi ý định làm khó Arsenal trong thương vụ này. Một nguồn tin từ Stamford Bridge cho hay, ông Mourinho không muốn tiếp thêm sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp các danh hiệu quốc nội như Arsenal.
 
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha này đưa ra yêu sách chỉ chấp thuận để Cech ra đi nếu Arsenal chịu đánh đổi một trong hai cầu thủ là Alex Oxlade-Chamberlain hoặc Theo Walcott. Ngay sau khi biết đề nghị này của Chelsea, HLV Wenger ngay lập tức từ chối.
 
Trong trường hợp thương vụ này không thành công, Chelsea muốn đẩy thủ thành Cech khỏi Ngoại hạng Anh trong bối cảnh CLB Pháp Paris St German cũng rất muốn có sự phục vụ của thủ môn kỳ cựu này. Tuy nhiên, thủ thành 33 tuổi này ưu tiên được ở lại Anh thi đấu do gia đình anh đã quá quen thuộc với cuộc sống tại London và không muốn di chuyển tới Pháp.


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc