Lý Hoàng Nam tiến vào vòng 2 trẻ Roland Garros

09:33, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Tay vợt Việt Nam có khởi đầu như mơ tại giải trẻ Pháp Mở rộng 2015, khi Lý Hoàng Nam có chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Maxime Mora vào rạng sáng 1/6.

Tại vòng 1 giải trẻ Roland Garros, Hoàng Nam (hạng 12 trẻ thế giới ITF) được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tay vợt chủ nhà Maxime Mora (hạng 106 trẻ thế giới). Được chơi trên sân nhà, Mora nỗ lực để cầm chân tay vợt Việt Nam trong 6 game đầu tiên ở 2 set đấu. Nhưng Lý Hoàng Nam thi đấu hoàn toàn lấn lướt và chỉ mất hơn hai tiếng để ghi tên mình vào vòng 2 đơn nam giải đất nện danh giá nhất trong hệ thống Grand Slam của.

Ván đấu thứ nhất, Hoàng Nam tỏ ra thận trọng, trong khi Mora nỗ lực ghi điểm tạo ra thế trận giằng co trên lưới. Khi tỉ số là 3-3, bước ngoặt đã xảy ra ở game đấu thứ 7. Dù nắm lợi thế giao bóng, Mora không thể ngăn cản được Hoàng Nam bẻ break và vượt lên dẫn trước 4-3. Sau đó, tay vợt quê Tây Ninh tận dụng tốt quyền giao bóng của mình để nới rộng khoảng cách lên thành 5-3. Thua liên tiếp 2 game, Mora có phần bị sụp đổ trong tâm lý thi đấu và tiếp tục mất break ở ván chín và chấp nhận thất bại 3-6 trước tay vợt Việt Nam.

Ảnh minh họa

Lý Hoàng Nam khởi đầu thành công giải trẻ Roland Garros 2015.

Tâm lý thoải mái sau chiến thắng ở set đấu đầu tiên ở giải đất nện Roland Garros 2015, Hoàng Nam thi đấu rất hưng phấn ở set tiếp theo. Anh dễ dàng vượt lên dẫn trước 3-0 và tưởng chừng kết thúc sớm trận đấu. Tuy nhiên, Mora chứng tỏ không phải tự nhiên anh được Ban tổ chức Roland Garros đặc cách tham dự vòng đấu chính. Với nỗ lực của mình và những pha lên lưới ghi điểm, tay vợt người Pháp đã quân bình tỷ số 3-3.

Đó là những dấu ấn cuối cùng Mora tạo ra trong trận đấu này. Ở khoảng thời gian còn lại, Hoàng Nam không tạo thêm cơ hội cho Mora. Tay vợt Việt Nam không mắc phải sai lầm nào trong những game đấu còn lại. Tay vợt 18 tuổi này giành chiến thắng với tỷ số 6-4 trước Mora và giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Vượt qua tay vợt chủ nhà một cách dễ dàng, tay vợt Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào chơi ở vòng 2 giải trẻ Roland Garros 2015. Trước đó, Hoàng Nam cũng từng vượt qua vòng 1 giải trẻ Australia Open 2015, sau khi đánh bại ĐKVĐ U16 Pháp 2014 Corentin Moutet.

Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 10 giải sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Nathan Ponwith (Mỹ, hạng 25 trẻ thế giới) với Louis Wessels (Đức, hạng 63 trẻ thế giới). Đối thủ ở nhánh còn lại là Viktor Durasovic (Na Uy; hạt giống số 5) cũng có chiến thắng khá vất vả 2-1 trước Renta Tokuda (Nhật Bản) ở vòng 1. 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc