Liverpool hoàn tất hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử!

15:10, 24/06/2015
|

(VnMedia) - Đầu giờ chiều nay (24/6), CLB Liverpool thông báo, họ đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ người Brazil - Roberto Firmino với mức giá 29 triệu bảng. Như vậy đây là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử “The Kop”.

  Ảnh minh họa

 Roberto Firmino (trái) trong màu áo tuyển Brazil


Trong những ngày qua, CLB Liverpool đã bí mật đàm phán với đội bóng Đức Hoffenheim về trường hợp của tiền vệ tấn công người Brazil. Cách đây ít phút trên trang chủ của Liverpool xác nhận thương vụ Roberto Firmino đã thành công. Trước đó, Liverpool đã cử một phái đoàn tới Santiago, Chile, nơi tuyển Brazil đóng quân, để trực tiếp thảo luận với tiền vệ này trước khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng.
 
Được biết, để có sự phục vụ của cầu thủ mới 23 tuổi này, Liverpool phải bỏ ra số tiền 29 triệu bảng. Dự kiến Roberto Firmino sẽ ký một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Liverpool và được hưởng mức lương hơn 100.000 bảng/tuần.
 
Hiện tại Roberto Firmino vẫn chưa thể ra mắt người hâm mộ Liverpool do bận thi đấu Copa America 2015 cùng đội tuyển Brazil. Bản thân anh cũng chưa có giấy phép lao động tại Anh cũng như trải qua đợt khám sức khỏe cuối cùng tại sân Anfield.
 
Roberto Firmino từng là mục tiêu theo đuổi của CLB Man Utd nhưng Liverpool đã vượt mặt được “quỷ đỏ” vào phút chót. Với mức phí chuyển nhượng 29 triệu bảng, Roberto Firmino trở thành cầu thủ có giá trị cao thứ hai trong lịch sử đội bóng thành phố cảng, chỉ sau tiền đạo Andy Caroll gia nhập Liverpool với giá 35 triệu bảng năm 2011.
 
Tới Liverpool thi đấu, Roberto Firmino sẽ có cơ hội sát cánh cùng 2 người đồng hương là Lucas Leiva và Philippe Coutinho. Tiền vệ Roberto Firmino từng thi đấu 151 trận cho CLB Hoffenheim và ghi được 47 bàn thắng. Anh được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng Sterling, cầu thủ không còn muốn gắn bó với sân Anfield.
 
Trước đó, “The Kop” cũng có được những bản hợp đồng đáng chú ý với James Milner, Danny Ings và Adam Bogdan.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc