Hơn 1.000 cảnh sát bảo vệ cầu thủ Man City tại Việt Nam

13:55, 26/06/2015
|

(VnMedia) - Phía CLB Man City đề nghị ban tổ chức bảo vệ kỹ lưỡng cho thầy trò Manuel Pellegrini trong chuyến thăm và thi đấu giao hữu vào ngày 27/7 tới đấy tại thủ đô Hà Nội.

Sau khi rút lại khả năng sang Indonesia thi đấu giao hữu vì nước này bị FIFA cấm vận, CLB Man City đã nhận lời mời của bầu Đỗ Quang Hiển (Ngân hàng SHB) sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Sau khi thỏa thuận chi phí sang Việt Nam có giá trị khoảng 1 triệu USD, đại diện CLB vừa vô địch Premier League mùa 2012, 2014 đã có mặt thị sát tại Việt Nam. Giám đốc thi đấu quốc tế của CLB Man City - bà Lucia Sanchez khảo sát sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho trận giao hữu vào sáng 26/6.
 
Người đại diện của Á quân Ngoại hạng Anh kiểm tra kỹ lưỡng từ mặt cỏ, các phòng chức năng như phòng thay đồ của cầu thủ, phòng họp báo, phòng cho khán giả VIP… và nhất là đặc biệt quan tâm về lực lượng bảo vệ cho các ngôi sao của Man Ciry như Kompany, Yaya Toure, David Silva... trong thời gian lưu trú ở khách sạn, đi lại và thi đấu trên sân.

Để đảm bảo công tác an ninh 24/24 giờ trong ba ngày 26, 27 và 28/7, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cam kết sẽ có hơn 1.000 cảnh sát và 300 vệ sĩ lo bảo đảm an ninh cho Man City trong quãng thời gian tại Việt Nam. Ngoài ra, VFF và ban tổ chức đã có kinh nghiệm khi CLB Arsenal (Anh) sang Việt Nam thi đấu giao hữu tại sân Mỹ Đình vào năm 2013.

Ảnh minh họa

Kun Aguero không kịp sang Việt Nam vì bận tham dự Copa America 2015.

Qua kiểm tra sơ bộ, bà Lucia Sanchez hài lòng về số lượng và kế hoạch của lực lượng an ninh. Tuy nhiên, bà Lucia yêu cầu VFF phải cắt cử một người đứng đầu lo nhiệm vụ này, để phía Man City tiện liên lạc khi cần thiết nhằm bổ sung những yêu cầu nghiêm ngặt. "Chúng tôi cần được bảo vệ 24/24 để tránh những sự cố đáng tiếc", bà Lucia Sanchez giải thích.

Bàn về giá vé trận giao hữu tuyển Việt Nam và Man City, Ban tổ chức cho biết giá không thể thấp hơn chi phí vào sân năm 2013. Đó là thời điểm CĐV Việt nam cho rằng ban tổ chức bán vé trận gặp Arsenal quá đắt. Thời điểm ấy, Ban tổ chức phát hành 39.400 vé theo 4 mệnh giá gốc từ khán đài D đến khán đài A là 400.000 VNĐ, 700.000 VNĐ, 1.000.000 VNĐ và 1.500.000 VNĐ đồng mỗi vé. Lượng vé phát hành này thu về 30 tỉ VNĐ, nhưng vẫn lỗ khoảng 10-15 tỉ VNĐ so với chi phí mà VFF và ngân hàng Eximbank bỏ ra. Lần này, VFF và ngân hàng SHB cũng lo chi phí bảo vệ, đi lại, ăn ở khách sạn 5 sao... vô cùng tốn kém nên không thể giảm giá, dù chi phí mời Man City giảm 1 nửa so với Arsenal vào năm 2013.

Ngoài chuyện an ninh, đại diện Man City còn quan tâm tới số lượng máy quay sẽ thực hiện nhiệm vụ truyền hình trực tiếp trận giao hữu giữa á quân Ngoại hạng Anh mùa 2014/2015 và tuyển Việt Nam. Theo chia sẻ từ phía VFF, sẽ có từ 6 đến 8 máy quay được bố trí tại sân Mỹ Đình để ghi lại trận giao hữu ấn tượng với đội bóng hàng đầu Premier League.

Đáng tiếc trong trận giao hữu tại Việt Nam, Man City vắng mặt nhiều ngôi sao Nam Mỹ đang bận đá Copa America 2015 là Aguero, Demichelis, Zabaleta (Argentina), Fernandinho (Brazil)... 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc