HLV Miura tính cất trụ cột ở trận gặp Thái Lan!

19:49, 09/06/2015
|

(VnMedia) - Có đến 7 cầu thủ trụ cột đã dính thẻ vàng buộc HLV Toshiya Miura phải tính toán phương án dùng đội hình hai trong trận đấu với U23 Thái Lan ngày 10/6.

Sớm có mặt ở vòng bán kết trước 1 vòng đấu, ĐKVĐ Thái Lan và U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vào ngày 10/6. Đây là trận đấu thủ tục cho cả hai đội bóng ở bảng B, nhưng đôi bên đều tận dụng cơ hội để thăm dò thực lực đối phương, trước khi có tính toán cho vòng bán kết lẫn chung kết.

U23 Thái Lan tuyên bố mạnh miệng muốn toàn thắng ở SEA Games 28 và đánh bại U23 Việt Nam bằng mọi giá. Từ HLV Kiatisak Senamuang đến trợ lý Choketawee Promrut đều tuyên bố tung hết sức lực để đánh bại thầy trò Toshiya Miura. Thậm chí đến đội trưởng Sarach Yooyen cũng sớm đưa "chiến thư" trước trận đấu, khi cho biết ĐKVĐ SEA Games 27 không e ngại sức mạnh tấn công của đội bóng áo đỏ.

Nhưng trước giờ ra sân, HLV Choketawee cho biết sẽ cất hai trụ cột Yooyen và Songkrasin, trong khi số cầu thủ dính thẻ vàng như Tristian Đỗ, Nurul, Tanaboon, Pinyo, Narabudin, Siwakorn cũng ngồi dự bị để tránh nhận thêm thẻ. Với việc tung đội hình 2 vào sân, U23 Thái Lan vẫn không che giấu tham vọng có ba điểm.

Ảnh minh họa

Công Phượng (đỏ) nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị trận gặp U23 Thái Lan. Ảnh: VNN.

Ngược lại về phía HLV Miura và học trò lại khá im lặng trước trận đấu cuối cùng vòng bảng. Đã sớm đi tiếp vào vòng sau, U23 Việt Nam đang có những tính toán lựa chọn đối thủ ở vòng bán kết. Với hiệu số bàn thắng thua cao hơn đối thủ, U23 Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa cũng giữ vững ngôi đầu bảng. Ngoài ra, HLV Miura cũng tính toán đến mặt nhân sự để tránh chấn thương và thiếu vắng những trụ cột ở vòng bán kết.

Hiện tại, 7 cầu thủ trụ cột U23 Việt Nam (Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Mạnh Hùng, Huy Toàn và Thanh Bình) đều đã dính thẻ vàng. Nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trong trận gặp Thái Lan, họ sẽ bị treo giò trong trận bán kết tới đây. Chiến lược gia người Nhật rõ ràng không mong muốn kịch bản này xảy ra, khi những cầu thủ này đều là mắt xích quan trọng trong sơ đồ của đội nhà ở giải năm nay.

Với mục tiêu giữ sức và cũng không đặt mục tiêu phải thắng bằng mọi giá, HLV Miura gần như sẽ cất các trụ cột trong trận gặp Thái Lan. Trong buổi tập gần nhất, HLV Miura đã xếp đội hình gồm khá nhiều cầu thủ dự bị để triển khai chiến thuật, nhiều khả năng đây cũng chính là đội hình ra sân của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Thái Lan. Duy nhất tiền đạo Thanh Bình sẽ được đá chính cùng Văn Toàn trong trận đấu với Thái Lan vào 19h30 ngày 10/6.

Trận giao hữu gần nhất tại Bangkok (Thái Lan) nhằm chuẩn bị vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Thái Lan từng có chiến thắng 3-1 trước U23 Việt Nam. Người ghi bàn danh dự cho đội bóng áo đỏ là tiền vệ trung tâm Hữu Dũng.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc