HLV Miura kém vui vì đội nhà thất bại

08:39, 11/06/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra không hài lòng khi các học trò không giữ được bóng và cũng không tận dụng tốt các cơ hội để phản công trong trận thua 1-3 trước U23 Thái Lan.

Lượt đấu cuối cùng bảng B, U23 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là đủ giữ ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên trước trận, HLV Toshiya Miura gặp tổn thất lớn do đội trưởng Ngọc Hải, Hữu Dũng và thủ môn Minh Long bị chấn thương. Chưa kể 7 cầu thủ khác là Hồng Quân, Công Phượng, Ngọc Thắng, Huy Toàn... cũng đã bị thẻ phạt, nên ban huấn luyện không thể mạo hiểm tung vào sân. HLV Miura buộc phải thử nghiệm một số vị trí, như việc Đức Huy đá hậu vệ phải. Nhưng kết quả, U23 Việt Nam chơi dưới cơ U23 Thái Lan và thua 1-3.

"Tôi đã theo dõi và thử nghiệm gần hết các vị trí cũng như các cầu thủ. Trận đấu này cũng là một thử nghiệm mới của cá nhân tôi. Có thể thấy chúng ta đã bộc lộ một số điểm yếu, đặc biệt là hàng thủ nhưng không thể phủ nhận những điểm tích cực trong trận đấu này. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò ở trận này", HLV Miura mở lời.

Ảnh minh họa

U23 Thái Lan hoàn toàn lấn lướt trong trận thắng 3-1 U23 Việt Nam. Ảnh: BP.

Tuyên bố là vậy, nhưng khuôn mặt HLV Miura không giấu được vẻ căng thẳng khi bước vào phòng họp báo. HLV Toshiya Miura gửi lời cảm ơn tới các CĐV Việt Nam, bởi các CĐV đã cổ vũ đội tuyển rất nhiệt tình từ đầu tới cuối trận. Chiến lược gia sinh năm 1963 cũng tiếc nuối vì không có một kết quả tốt hơn cho đội bóng áo đỏ trong trận đấu tối 10/6.

"Tôi không hài lòng với hiệp 1 trận đấu hôm nay", HLV Miura thừa nhận. "Các cầu thủ không giữ được bóng và cũng không tận dụng tốt các cơ hội để phản công. Điều này khác hoàn toàn với U23 Thái Lan. Họ tấn công tốt, tận dụng cơ hội triệt để hơn. Tôi không bất ngờ cách chơi của họ. Tôi rất tiếc về kết quả chung cuộc nhưng nó phản ánh đúng diễn biến trên sân. Bàn thua thứ 2 trên chấm phạt đền đã khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn rất nhiều với U23 Việt Nam".

Ở bán kết, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar - đội xếp nhất bảng A. Dù được hỏi, HLV người Nhật Bản từ chối đánh giá sức mạnh cũng như lối chơi U23 Myanmar.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc