Giải Pháp mở rộng 2015:: Đánh bại Tsonga, Wawrinka lần đầu vào chung kết

09:11, 06/06/2015
|

(VnMedia) - Sức trẻ cùng với phong độ ổn định đã giúp Wawrinka giành chiến thắng thuyết phục 3-1 (6-3, 6-7, 7-6 và 6-4) trước tay vợt nước chủ nhà Tsonga, qua đó chính thức giành quyền vào chung kết Pháp mở rộng.

  Ảnh minh họa

  Tsonga (phải) không thể vượt qua Stan Wawrinka trong lần đụng độ thứ 3


Chỉ 1 năm sau khi bất ngờ bị loại ngay ở vòng 1 Pháp mở rộng, Stan Wawrinka đã lột xác trở lại đầy ấn tượng. Đây là lần thứ 3 hạt giống số 8 của giải chạm trán Tsonga. Hai lần trước chiến thắng chia đều cho 2 tay vợt.

Với phong độ ổn định kể từ đầu giải, Wawrinka nhập cuộc rất tốt và liên tục làm khó đối thủ bằng những cú đánh đầy uy lực và hiểm hóc trước khi giành break quan trọng để khép lại séc đầu tiên với tỉ số 6-3.

Ở séc đấu tiếp theo, Tsonga dưới sự cổ vũ của khán giả nhà đã chơi rất nỗ lực. Anh liên tục so kè từng điểm với Wawrinka và giành chiến thắng 7-1 ở loạt tie break. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Tsonga có thể làm được ở trận đấu này. Wawrinka đã không để đối thủ lật ngược tình thế bằng việc giành chiến thắng ở 2 séc còn lại với tỉ số 7-6, 6-4 và chính thức giành vé vào chơi trận chung kết Pháp mở rộng.

Đối thủ của Wawrinka sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Djokovic và Murray. Trận bán kết tiếp theo giữa Djokovic và Murray đã bị hoãn lại giữa chừng do thời tiết xấu.

Vào thời điểm đó Djokovic đang dẫn Murray với tỉ số 2-1 (6-3,6-3, 7-5). Tay vợt số 1 thế giới hoàn toàn lấn lướt Murray trong hai séc đầu tiên trước khi Murray kịp lấy lại tinh thần thắng 7-5 ở séc thứ 3. Tới séc thứ tư khi hai tay vợt đang so kè 3-3 thì bất ngờ trời chuyển mưa bão khiến BTC phải tạm hoãn lại trận đấu này. Dự kiến trận đấu sẽ được nối lại vào 22h tối nay (6/6).


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc