Đoạt HC vàng, U23 Thái Lan nhận thưởng 14 tỉ VNĐ

08:23, 20/06/2015
|

(VnMedia) - Toàn thắng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 28, thầy trò Choketawee Promrut nhận được khoản thưởng tương đương 14 tỉ VNĐ từ lãnh đạo Liên đoàn và nhà tài trợ.

Vắng bóng HLV trưởng Kiatisak Senamuang trên cabin chỉ đạo, trợ lý Choketawee và học trò vẫn có màn trình diễn đẳng cấp tại SEA Games 2015. Toàn thắng 7 trận, ghi 24 bàn và chỉ 1 lần bị thủng lưới, U23 Thái Lan còn sở hữu dàn cầu thủ trẻ triển vọng như Somchai Đỗ, Suriyakem, Sungmui, Notechaiya, Puangjan... để tiếp tục thống trị bóng đá Đông Nam Á trong những năm tiếp theo.

Với kết quả mỹ mãn tại giải năm nay, U23 Thái Lan nhận được cơn mưa tiền thưởng từ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và những nhà tài trợ đội tuyển. Tờ báo hàng đầu Thái Lan là Bangkok Post tiết lộ toàn đội bóng sẽ nhận được tổng cộng 650 ngàn USD (tương đương 14 tỉ VNĐ) nhờ bảo vệ thành công tấm HC vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 28.

Ảnh minh họa

U23 Thái Lan nhận khoản tiền thưởng của FAT và các nhà tài trợ. Ảnh: DN.

Lãnh đạo FAT thưởng riêng tuyển U23 Thái Lan khoảng 12 triệu baht (khoảng hơn 350 ngàn USD – tương đương 7,7 tỉ VNĐ) cho chức vô địch. Ngoài ra, tuyển U23 Thái Lan sẽ nhận được thêm 12 triệu baht (khoảng 300 ngàn USD) từ chính phủ và các nhà tài trợ.

Chủ tịch FAT Worawi Makudi phát biểu: "Tôi muốn cảm ơn đội bóng đã mang đến niềm vui cho người dân Thái. Tôi muốn mọi người tiếp tục làm việc cật lực hơn nữa. Chúng ta phải nỗ lực để có thể trở thành một trong những nền bóng đá hàng đầu châu Á".

Bận bịu chuẩn bị vòng loại World Cup 2018 cùng tuyển Thái Lan, HLV Kiatisuk tin tưởng tài chèo lái trợ lý Choketawee. "Zico Thái Lan"  hài lòng những gì người trợ lý của mình thể hiện. Ông Kiatisuk phát biểu: "Tôi tin rằng Choketawee làm được điều này và sự thật, anh ấy đã làm được. Chúng tôi sẽ còn mang nhiều niềm vui hơn nữa đến cho đất nước".

Mục tiêu tiếp theo của bóng đá Thái Lan chính là đoạt ngôi đầu bảng F - vòng loại thứ 2 World Cup 2018, khi nằm cùng bảng Iraq, Việt Nam, Đài Loan.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng nhẫn được khoản tiền thưởng 3 tỉ VNĐ với tấm HC đồng đạt được tại SEA Games 28.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc