Đánh bại Venezuela, Brazil vào tứ kết Copa America

08:36, 22/06/2015
|

(VnMedia)- Peru và Colombia đã giành vé vào tứ kết sau khi cầm hòa 0-0. Trong khi đó, Brazil có được ngôi đầu bảng và đi tiếp với chiến thắng 2-1 trước đối thủ Venezuela.

Cặp đấu giữa Colombia và Peru được dự đoán sẽ rất hấp dẫn bởi đây là trận đấu mà cả hai đội sẽ có quyền tự quyết cho chiếc vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Colombia thể hiện quyết tâm chiến thắng khi tung ra đội hình mạnh nhất với những Cuadrado, Falcao hay James Rodriguez trên hàng công.

Nhưng với dàn sao như vậy, Colombia cũng không thể tìm được đường vào đường khung thành của đối thủ. Peru đã chọn cho mình lối chơi kỷ luật và chắc chắn nơi hàng phòng ngự khi họ chỉ cần một kết quả hòa cũng có được chiếc vé đi tiếp. Trong hiệp 1, người ta không thấy nhiều những pha phối hợp ăn ý đến từ bộ 3 Falcao, Cuadrao và James. Colombia hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1.

Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi và hiệp 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Colombia đã khiến người hâm mộ phải thất vọng khi bị Peru cầm hòa 0-0. Với kết quả này, Peru đã giành vé vào vòng tứ kết Copa America 2015. Colombia cũng có chiếc vé đi tiếp khi họ là một trong hai đội bóng xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Tuy nhiên, màn trình diễn của Colombia đến thời điểm này vẫn chưa thật ấn tượng.

Ảnh minh họa

 

Brazil có được ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Venezuela

Ở diễn biến còn lại giữa Brazil và Venezuela, thầy trò HLV Dunga không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào tứ kết. Tổn thất cho Brazil đó là việc họ sẽ phải làm quen với đội hình tấn công không còn có sự góp mặt của Neymar. Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã quyết định mức án phạt cho Neymar là 4 trận và Copa America cũng chính thức khép lại với tiền đạo đang chơi cho Barca này.

Vai trò của Neymar tại tuyển Brazil vào thời điểm này là rất quan trọng. Anh chính là người giúp Brazil có được những chiến thắng và vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất. Thật khó để tìm ra một cầu thủ xứng tầm thay thế Neymar vào lúc này tại Brazil. Bước vào trận đấu gặp Venezuela, thầy trò HLV Dunga sẽ phải làm quen với lối chơi không có Neymar và người thay thế anh trên hàng công là Robinho.

Đá cao nhất trên hàng công của Brazil vẫn là Firmino. Robinho đá cặp cùng Coutinho và Willian ở vị trí hộ công. Cặp đôi tiền vệ phòng ngự là Fernandinho và Elias. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Brazil đã dồn lên tấn công và hoàn toàn áp đảo Venezuela.

Các CĐV Brazil sớm được ăn mừng bàn thắng ở ngay phút thứ 9. Robinho thực hiện quả đá phạt góc và Silva có pha dứt điểm chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Brazil. Có được bàn thắng dẫn trước nhưng Brazil sau đó gần như lại nhường trế trận cho Venezuela và chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, với hàng công không có nhiều ngôi sao nổi trội, Venezuela cũng không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Jefferson. Trong khi đó, Brazil đang chơi rất tốt với sự ngẫu hứng của Robinho. Robinho thực sự mang lại cảm hứng thi đấu cho Brazil trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Brazil cũng là kết quả của hiệp 1. Sẽ còn nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Dunga trong hiệp 2 bởi khoảng cách 1 bàn là rất mong manh và họ hoàn toàn có thể bị Venezuela chọc thủng lưới nếu chơi không tập trung.

Hiệp 2 diễn ra được 6 phút thì Brazil đã có được bàn thắng thứ 2. Willian có pha tăng tốc rất nhanh bên cánh phải và tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Firmino dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Venezuela không còn gì để mất và dồn đội hình lên tấn công. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 84. Arango có pha đá phạt đẹp mắt và thủ thành Jefferson phải vất vả đẩy bóng ra, Miku đã có mặt đúng lúc sút bồi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

2-1 nghiêng về Brazil cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Brazil, Colombia và Peru giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết ở bảng C.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Brazil:
Jefferson; Dani Alves, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Fernandinho, Elias; Willian, Coutinho, Robinho; Firmino.

Venezuela: Baroja; Rosales, Tunez, Vizcarrondo, Cichero; Rincon, Seijas; Guerra, Arango, Vargas; Rondon.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc