Copa America 2015: Brazil thất bại đau đớn trước Colombia!

09:52, 18/06/2015
|

(VnMedia)-   Bàn thắng duy nhất của Murillo đã giúp Colombia có được chiến thắng 1-0 trước Brazil. Neymar và các đồng đội đã không thể tìm được đường đến khung thành Colombia trước một hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn và kỷ luật.
 
Brazil cho thấy họ không có được phong độ và sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu Copa America 2015. Chiến thắng 2-1 trước Peru ở trận khai  màn giải đấu này không giấu nổi những thiếu sót của thầy trò HLV Dunga. Bị Peru ghi bàn trước và phải rất khó khăn Brazil mới có được 2 bàn thắng để giành được 3 điểm.
 
Có thể thấy Brazil vào lúc này phụ thuộc khá nhiều vào Neymar. Chính Neymar là sự khác biệt tạo nên thành công cho Brazil. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đang có cảm giác một Neymar còn quá trẻ chưa thể gánh đội như những Ronaldo hay Ronaldinho trước đây. Dù vậy, HLV Dunga nói riêng và người hâm mộ xứ sở Samba nói chung vẫn hi vọng Neymar sẽ giúp Brazil có được thành công tại Copa America năm nay. 

Ảnh minh họa

Murillo mang về chiến thắng ngọt ngào cho Colombia

HLV Dunga tung ra đội hình 4-2-3-1 với trung phong Firmino. Hộ công là bộ 3 Neymar, Fred và Willian. Cặp tiền vệ phòng ngự là Elias và Fernandinho. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được Brazil đẩy lên rất cao. Trong khi đó, Colombia cũng lựa chọn lối đá tấn công và vào bóng quyết liệt ngay từ giữa sân.
 
Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, những pha dứt điểm của cả 2 đội được thực hiện chủ yếu bằng những cú sút xa. Vẫn chưa có tình huống thực sự nguy hiểm nào diễn ra về phía khung thành của hai bên.
 
Tưởng chừng Brazil là đội bóng ở cửa trên và không sớm thì muộn họ sẽ có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi chính Colombia mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 36.
 
Cuadrado có pha đá phạt bên cánh phải khiến hàng phòng ngự của Brazil phải lung túng phá bóng. Bóng đến chân của Murillo và anh đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ghi bàn ở cự ly gần mở tỷ số 1-0 cho Colombia.
 
Phải nhận bàn thua, Brazil dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phải đến phút 41, Brazil mới có được cơ hội nguy hiểm đáng kể. Neymar có pha đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Ospina đã có pha giải nguy xuất thần. Sau đó, Neymar còn phải nhận chiếc thẻ vàng khi anh cố tình dung tay chơi bóng trong tình huống này.
 
Tỷ số 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Thầy trò HLV Dunga sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu họ muốn có được bàn thắng gỡ hòa để tránh một trận thua mất mặt.
 
Bước sang hiệp 2, Cuadrado đã làm cổ động viên của Brazil phải thót tim ở phút 51. Tiền vệ này có pha solo từ giữa sân và tung ra cú dứt điểm rất căng khiến thủ thành Jefferson phải đứng nhìn nhưng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
 
Brazil cũng có câu trả lời ở phút 58. Thủ môn Ospina mắc sai lầm hiếm hoi trong trận đấu này sau đường chuyền về của hậu vệ Colombia. Bóng đến chân của Firmino trước khung thành không còn thủ môn nhưng anh lại đệm bóng vọt xà ngang trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và CĐV Brazil. Nếu Brazil phải nhận thất bại ở trận này có lẽ Firmino là người đáng trách nhất.
 

Ảnh minh họa

Neymar quá đơn độc trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Colombia

Hàng công của Brazil vẫn miệt mài tổ chức tấn công với mũi nhọn là Neymar. Tuy nhiên, tiền đạo đang chơi cho Barca bị các hậu vệ của Colombia “chăm sóc” quá kỹ lưỡng và anh không có nhiều đất diễn ở trận đấu này.
 
Trong những phút cuối trận, James có pha đi bóng rất hay bên cánh trái rồi tung ra cú sút quyết đoán, nhưng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành của Brazil. Dù rất cố gắng dồn ép đối phương nhưng Brazil cũng không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Ospina.

Cuối trận, Neymar và Carlos Bacca đều phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân do xô xát, khép lại một ngày thi đấu vô cùng đáng thất vọng với tuyển Brazil. Với thất bại này, Brazil tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng C cùng Colombia và Venezuela (Venezuela đá ít hơn một trận). Peru vẫn đang đứng cuối bảng với 0 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

 Brazil:
Jefferson, Dani Alves, Miranda, Thiago Silva, Filipe Luis, Willian, Fernandinho, Elias, Fred, Neymar, Firmino.
 
Colombia: Ospina, Zapata, Armero, Murillo, Zuniga, Sanchez, Valencia, Cuadrado, Rodriguez, Falcao, Gutierrez.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc