Copa America 2015: Aguero tỏa sáng, Argentina đánh bại Uruguay!

09:13, 17/06/2015
|

(VnMedia)-    Bàn thắng duy nhất của Aguero đã giúp Argentina đánh bại Uruguay. Với 3 điểm có được, Argentina chia sẻ ngôi đầu bảng B với Paraguay sau lượt trận thứ 2 với cùng 4 điểm.
 
Trận hòa 2-2 đáng tiếc của Argentina trước Paraguay ở lượt đấu thứ 1 Copa America đã khiến giới chuyên môn hoài nghi về phong độ của đội bóng xứ Tango mùa này. Vượt lên dẫn trước 2 bàn nhưng sau đó hàng thủ của Argentina lại chơi thiếu tập trung và chỉ có được 1 điểm trong trận đấu này.
 
Sau trận đấu, Messi còn từ chối nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điều đó cho thấy phần nào sự thất vọng của Messi với các đồng đội khi không thể có được chiến thắng trong ngày khai màn Copa America 2015.
 
Trước khi bước vào Copa America lần này, Uruguay đã 15 lần vô địch trong khi Argentina chỉ 14 lần. Argentina là đội giành ngôi á quân nhiều nhất trong các kỳ Copa America (12 lần), gấp đôi Uruguay (6 lần). 
 
Ở lần đụng độ này, Argentina có được đội hình mạnh nhất trong khi đó Uruguay không có sự góp mặt của Suarez vì án treo giò của FIFA. HLV Martino bố trí Aguero chơi cao nhất trên hàng công của Argentina với sự hỗ trợ của bộ 3 tấn công Messi, Pastore và Di Maria. Mascherano và Biglia đá tiền vệ phòng ngự.  

Ảnh minh họa

Aguero mang về chiến thắng cho Argentina

Với hàng công mạnh mẽ, Argentina dồn lên tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 9, Argentina đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Pastore có pha chuyền bóng thuận lợi cho Di Maria băng xuống đối mặt thủ môn, nhưng cú cứa lòng của Di Maria lại không hiểm và không gây ra khó khăn cho Muslera. Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, Argentina chơi dồn ép đối thủ nhưng hình ảnh của Messi khá mờ nhạt khi bị các hậu vệ của Uruguay theo kèm rất sát.
 
Phải đến phút 25 người ta mới thấy dấu ấn của Messi. Tiền đạo đang chơi cho Barca có pha kiến tạo thuận lợi để Aguero bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Muslera đã xuất sắc cản phá.
 
Phút 40, Argentina có pha đá phạt góc nguy hiểm nhưng thủ thành Muslera lại một lần nữa khiến các chân sút của đối phương nản lòng. Các chân sút của Argentina vẫn chưa thể tìm đến đường vào khung thành Uruguay trước phong độ quá xuất sắc của thủ thành Muslera.
 
Tỷ số 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút đầu tiên. Argentina vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu họ muốn có được bàn thắng mở tỷ số. Thầy trò HLV Martino cần phải dè chừng bởi lối chơi phòng ngự phản công của Uruguay luôn tiềm tàng nguy hiểm và rất có thể Argentina sẽ phải trả giá đắt.
 
Ngay đầu hiệp 2, Uruguay đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Pereira có pha dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Romero đã chơi tập trung và đẩy được bóng ra. Các khán giả của Argentina đã vỡ òa trong niềm vui khi Aguero có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 56. Zabaleta có pha tạt bóng rất đẹp mắt để Aguero băng vào đánh đầu thành bàn mở tỷ số 1-0 cho Argentina.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Argentina chơi thanh thoát hơn và người ta cũng thấy nhiều hơn những pha đi bóng đặc trưng của Messi. Phút 69, Messi có pha đi bóng quen thuộc bên cánh phải và chuyền bóng vào trong cho đồng đội nhưng Aguero đã không thể chạm được vào bóng.
 
Phút 75, Uruguay có được cơ hội nguy hiểm tiếp theo. Romero không thể bắt dính cú sút của đối thủ và Rolan băng vào rất nhanh nhưng cú đệm bóng bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Uruguay.
 
Trong những phút cuối trận, không còn gì để mất, Uruguay đã dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 90, Abel Hernandez có cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ thành Romero đã xuất thần cản phá cứu cho Argentina bàn thua trông thấy.
 
1-0 nghiêng về Argentina cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Argentina có được 4 điểm sau 2 lượt trận và cơ hội giành vé vào tứ kết là rất lớn khi họ có quyền tự quyết ở trận đấu cuối cùng gặp Jamaica, đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng B.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Argentina:
Romero, Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo, Biglia, Mascherano, Pastore, Messi, Aguero, Di Maria.
 
Uruguay: Muslera, A.Pereira, Gimenez, Godin, M.Pereira, Gonzalez, Rios, Lodiero, Rodriguez, Rolan, Cavani.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc