Brazil thất bại trong loạt đấu súng cân não

06:36, 28/06/2015
|

(VnMedia)- Tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu của trận tứ kết giữa Brazil và Paraguay đã buộc hai đội phải bước vào loạt đá 11m để phân định thắng thua. Trong loạt đấu súng, Paraguay đã xuất sắc hơn và giành chiến thắng 4-3 để tiến vào bán kết.

Brazil sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận tứ kết cuối cùng của Copa America khi họ không có sự phục vụ của Neymar trong đội hình vì án treo giò của FIFA. Người hâm mộ Brazil vào lúc này đang rất kì vọng vào sự thay thế mang tên Robinho.

Bước vào trận đấu, HLV Dunga tung ra đội hình 4-2-3-1 với Firminho đá trung phong cao nhất. Hộ công là Robinho, Coutinho và Willian. Bộ đôi tiền vệ phòng ngự là Elias và Fernandinho. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Brazil đã chủ động dâng cao đội hình tấn công và họ đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau cú sút xa của Coutinho nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Paraguay có câu trả lời nguy hiểm ở phút thứ 10. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, hàng phòng ngự của Brazil phải rất vất vả chống đỡ mới không phải nhận bàn thua.

Niềm vui đến khá sớm với các CĐV Brazil khi đội bóng của họ đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 14. Robinho có pha đệm bóng dễ dàng trong tư thế trống trải mang về bàn thắng quý giá cho đội bóng áo vàng xanh.

Ảnh minh họa

 


Đánh bại Brazil, Paraguay giành vé vào bán kết


Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Brazil chơi chủ động và cầm chừng hơn. Paraguay dù muốn dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng họ vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Cơ hội đến nhiều hơn với Paraguay sau đó.

Phút 34, Santa Cruz có pha xử lý khéo léo và tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các CĐV Paraguay. Trong những phút còn lại của hiệp 1, không có thêm được tình huống bóng nào đáng chú ý. Brazil dù có được bàn thắng dẫn trước nhưng lối chơi kém ấn tượng. Họ chủ động phòng ngự và nhường lại thế trận cho đối phương.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Brazil cũng là kết quả của hiệp 1. Dù dẫn trước nhưng khoảng cách 1 bàn là khá mong manh và thầy trò HLV Dunga hoàn toàn có thể phải trả giá nếu cứ giữ lối chơi phòng ngự và không màng đến việc tấn công như những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Paraguay chủ động dâng cao đội hình tấn công và hàng loạt cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra trước khung thành của thủ môn Jefferson. Phút 57, Nelson Valdez có pha đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành. Chỉ vài phút sau đó, thủ môn Jefferson đã đẩy bóng thành công sau pha đánh đầu của đối thủ.

Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Paraguay cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 71. Paraguay được hưởng quả đá 11m và Derlis Gonzalez đã không mắc sai lầm nào sút thành công gỡ hòa 1-1 cho Paraguay. Có được bàn thắng này, tinh thần thi đấu của Paraguay sẽ được cải thiện đáng kể.

Trong những phút còn lại của hai hiệp thi đấu chính thức, Brazil lấy lại thế trận và chủ động dâng cao đội hình tấn công nhưng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Villar. Trong khi đó Paraguay dường như muốn kéo trận đấu phân định thắng thua trong loạt đá 11m và chủ động chơi phòng ngự.

Tỷ số 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của 90 phút thi đấu. Cả hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định chiếc vé đi tiếp vào vòng bán kết gặp Argentina.

Trong loạt đá 11m, Fernandinho là người lĩnh xướng đá đầu tiên cho Brazil và anh đã thực hiện thành công. Bên phía Paraguay, Martinez cũng không mắc sai lầm nào và cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 lượt đá. Trong những quả sút còn lại, Ribeiro và Douglas Costa bên phía Brazil không thực hiện thành công trong khi đó Paraguay chỉ có một mình Santa Cruz sút trượt.


Gonzalez là người thực hiện thành công quả đá 11m cuối cùng cho Paraguay và giúp đội bóng này đánh bại Brazil với tỷ số 4-3 trong loạt đấu súng cân não này.


Đội hình thi đấu 2 đội:


Brazil : Jefferson; Alves, Silva, Miranda, Luis; Fernandinho, Elias; Willian, Coutinho, Robinho; Firmino.


Paraguay: Villar; Aguilar, Da Silva, Bruno Valdez, Piris; Gonzalez, Caceres, Aranda, Benitez; Santa Cruz, Nelson Valdez.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc