Báo Thái Lan tôn vinh Huy Toàn, Ngọc Hải!

08:03, 17/06/2015
|

(VnMedia) - Tờ thể thao Goal phiên bản Thái Lan lựa chọn đội trưởng Ngọc Hải và tiền vệ Huy Toàn vào đội hình tiêu biểu của SEA Games 28.

Kết thúc SEA Games 28, U23 Thái Lan bảo vệ thành công tấm HC vàng, sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U23 Myanmar. Trong vai trò trợ lý nhưng HLV Choketawee Promrut thay thế xuất sắc Kiatisak Senamuang để dẫn dắt đội nhà đoạt chức vô địch. Choketawee được Goal phiên bản Thái Lan chọn là HLV xuất sắc nhất giải.

Vị trí thủ môn, Zin Kyaw Phyo (U23 Myanmar) được chọn chứ không phải Phí Minh Long (U23 Việt Nam) hay Chanin Sae Ear (U23 Thái Lan). Thủ môn người Myanmar chơi cực hay trong cả trận bán kết và chung kết nhưng chịu thất thủ trước hàng công quá mạnh và sắc bén của người Thái.

Ngoài HLV Choketawee, U23 Thái Lan cũng thống trị đội hình tiêu biểu bởi chuỗi 7 trận toàn thắng, ghi 24 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Hàng thủ của U23 Thái Lan với Peerapat Notechaiya (hậu vệ trái) và cặp trung vệ Tanaboon Kesarat - Artit Daosawang đều có mặt. Trong khi đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải được lựa chọn hậu vệ phải hay nhất giải.

Ảnh minh họa

Đội trưởng Ngọc Hải và Huy Toàn là 2 cầu thủ được chọn. Ảnh: Goal.

Trong sơ đồ 4-1-4-1 mà Goal lựa chọn, "lá chắn thép" Sarach Yooyen của U23 Thái Lan được chọn đá sát nhất hàng thủ bởi khả năng công thủ toàn diện, kỹ năng đọc trận đấu cũng như thực hiện những pha chuyền bóng hay dứt điểm hiệu quả.

Vị trí tiền vệ trái Võ Huy Toàn có mặt đội hình tiêu biểu, khi cầu thủ CLB SHB Đà Nẵng ghi đến 5 bàn từ những pha thâm nhập vòng cấm hoặc dứt điểm đẳng cấp ghi bàn. Cặp tiền vệ trung tâm là Evan Dimas (U23 Indonesia) - Nay Lin Tun (U23 Myanmar), trong khi Rungrath Poomchantuek (U23 Thái Lan) cũng có ba bàn và màn trình diễn xuất sắc tại giải.

Cầu thủ thứ 6 U23 Thái Lan lọt đội hình tiêu biểu là 'Messi Thái" Chanathip Songkrasin, khi anh tiếp tục là thủ lĩnh ở hàng công giúp U23 Thái Lan vượt trội mọi đối thủ. Đây là giải đấu không thực sự thành công các chân sút như Mạc Hồng Quân, Chananan Pompupha, khi họ không có phong độ ổn định ở giải năm nay. Giống đàn anh Mạc Hồng Quân, Công Phượng không được chọn vào đội hình tiêu biểu vì phong độ phập phù tại giải. 

Đội hình tiêu biểu SEA Games 2015: Kyaw Zin Phyo; Notechaiya, Kesarat, Daosawang, Ngọc Hải; Yooyen; Nay Lin Tun, Huy Toàn, Evan Dimas, Poomchantuek; Songkrasin.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc