Báo chí Singapore ngán ngẩm khi nói về Ánh Viên!

10:24, 08/06/2015
|

(VnMedia) - Tham vọng thống trị đường bơi xanh của chủ nhà Singapore vấp phải lực cản cực lớn từ Ánh Viên, người mang về 4 HC vàng và 5 kỷ lục trong hai ngày thi đấu đầu tiên SEA Games 28.

Trong nhiều kỳ Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á, bơi lội Singapore liên tục giành ngôi thống trị đường bơi xanh. Bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ của Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, các kình ngư quốc đảo Sư tử luôn gây ấn tượng với việc giành ngôi nhất toàn đoàn.

Tuy nhiên, Singapore đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi nhất toàn đoàn vào tay Việt Nam ngay trên sân nhà. Dù sở hữu những VĐV hàng đầu như Joseph Schooling, Li Tao, Quah Zhen Wan, Danny Yeo, Amanda Lim, Samantha Yeo... nhưng tất cả đều e sợ trước sức mạnh của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tại giải vô địch bơi Đông Nam Á lần thứ 2-2014, Ánh Viên lập kỷ lục giành 9 HC vàng trong số 12 HC vàng của đoàn Việt Nam. Kết quả này giúp bơi lội Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Singapore để xếp vị trí số 1 toàn đoàn. Dù Singapore thiếu vắng tay bơi chủ lực Schooling, nhưng sự vượt trội của Ánh Viên khiến lãnh đạo thể thao Singapore không thể không lo lắng.

Trước thềm SEA Games 28, báo chí Singapore nhận định Ánh Viên chính là một trong những VĐV đáng xem nhất Đại hội năm nay. Thậm chí họ còn lo lắng viễn cảnh Ánh Viên sẽ một tay giúp Việt Nam đoạt luôn ngôi số 1 của đội chủ nhà. Nhà vô địch Olympic trẻ thế giới 2014 đăng ký con số kỷ lục 19 nội dung và hướng đến việc giành ngôi vô địch trong mọi cuộc đua.

Ảnh minh họa

Ánh Viên tỏa sáng ở làn bơi xanh trong sự lo lắng của chủ nhà Singapore. Ảnh: TNP.

Qua 2 ngày tranh tài đầu tiên, bơi lội Việt Nam đoạt đến 5 HC vàng và bốn trong số đó thuộc về Ánh Viên. Cô gái vàng bơi lội Việt Nam còn phá 5 kỷ lục và tạo ra cuộc so kè trên bảng xếp hạng HC môn bơi với chủ nhà Singapore. Hiện tại, Sinagpore tạm dẫn đầu với 5 HC vàng, 4 HC bạc, 3 HC đồng. Trong khi bơi Việt Nam đang có 5 HC vàng, 2 HC đồng.

Trước phong độ quá xuất sắc của Ánh Viên, tờ The New Paper ca ngợi: "Đó là nụ cười bẽn lẽn gần như xấu hổ khi cô bước ra chào đám đông truyền thông tại OCBC Aquatic Center. Kình ngư bơi lội Việt Nam không chỉ sở hữu tài năng độc đáo mà còn hình ảnh thân thiện, mới mẻ".

Còn tờ Today online  nhận định sự bùng nổ của Ánh Viên ngay sau khi phá kỷ lục SEA Games ở vòng loại 400 mét hỗn hợp nữ. "VĐV Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên sớm tạo ra cảm giác về một sự "dạm ngõ" đầu tiên tại SEA Games 28, khi phá kỷ lục đầu tiên tại Đại hội".

Tờ Channel News Asia  (Singapore) nhấn mạnh Việt Nam như thế lực mới nổi thống trị đường đua xanh tại SEA Games. Riêng Ánh Viên được ví là "siêu sao tuổi teen", giành tới 4 HC vàng, là điều được dự báo từ trước.

Đối thủ vừa đánh bại Ánh Viên tại chung kết 50 mét bướm nữ, Li Tao cũng thừa nhận: "Tôi đã không mong đợi để phá vỡ kỷ lục SEA Games, nhưng tôi đã mong đợi để giành chiến thắng. Tôi đang trong top ba ở châu Á và cuộc thi này là dễ dàng hơn so với giải châu lục", Li Tao nói. "Ánh Viên dường như mạnh bơi hỗn hợp và bơi ngửa chứ không phải bơi bướm. Đấy là môn thế mạnh của tôi".

Trong khi HLV trưởng đội bơi nữ Singapore Sergio Lopez cũng cho biết: "Tôi không phủ nhận Ánh Viên là một VĐV tuyệt vời, nhưng cuộc thi dưới 200 mét đều có thể xảy ra bất cứ điều gì. Các học trò của tôi (như Li Tao) phải nỗ lực vượt lên".


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc