Argentina, Uruguay và Paraguay giành vé đi tiếp

09:07, 21/06/2015
|

(VnMedia)- Argentina đứng đầu bảng B sau chiến thắng 1-0 trước Jamaica. Trong khi đó, trận hòa 1-1 giữa Uruguay và Paraguay cũng giúp cho cả 2 đội bóng này giành vé đi tiếp vào tứ kết (Uruguay xếp thứ 3 nhưng có thành tích xuất sắc nhất).

Trước khi trận đấu giữa Uruguay và Paraguay diễn ra, Ecuador là đội đang xếp thứ 3 bảng A với 3 điểm. Trong khi đó, Uruguay chỉ cần một trận hòa trước Paraguay cũng có tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Đối với Paraguay, họ cũng chắc suất đi tiếp bởi dù thua họ vẫn có được vị trí trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Paraguay tung ra đôi hình không phải là mạnh nhất khi có nhiều vị trí trụ cột như Aguilar, Santa Cruz, A.Silva, Caceres đều được nghỉ ngơi. Trong khi đó, Uruguay vẫn thể hiện quyết tâm chiến thắng khi HLV Osca Tabarez vẫn để bộ đôi tấn công Cavani và Abel Hernandez đá chính ngay từ đầu.

Bước vào trận đấu, thế trận diễn ra khá ngang ngửa. Uruguay có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 29 nhờ công của hậu vệ Jose Jimenez sau pha đánh đầu thành bàn từ đường chuyền phạt góc của Carlos Sanchez.

Ảnh minh họa


  Higuain mang về chiến thắng cho Argentina

Trước khi hiệp 1 khép lại, Paraguay cũng có được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Lucas Barrios là người đã có pha đánh đầu thành bàn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Bước sang hiệp 2, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả hòa này, Paraguay đã có 5 điểm còn Uruguay được 4 điểm.

Argentina đang có 4 điểm vàcả ba đội bóng này đều chắc chắn có vé vào tứ kết. Trận đấu giữa Argentina và Jamaica chỉ còn ý nghĩa thủ tục để phân định ngôi đầu. Họ cần phải có chiến thắng trước Jamaica để lấy lại ngôi đầu bảng từ Paraguay.

Jamaica không phải là đối thủ của Argentina khi thua kém về mọi mặt. Đây mới là lần đầu tiên Jamaica đến Copa America với tư cách khách mời. World Cup 1998 là lần đầu tiên, và duy nhất cho đến nay, Jamaica được bước ra sân chơi thế giới. Ở khu vực CONCACAF, Jamaica chưa bao giờ được xem là một đội bóng lớn.

Ngoài ra, giá trị đội hình của Jamaica quá nhỏ bé so với đội bóng xứ Tango. Argentina có tổng giá trị của các cầu thủ vào khoảng 568 triệu Euro được tính theo giá thị trường hiện nay trong khi đội hình Jamaica chỉ được định giá ở mức 16 triệu USD.

HLV Martino thể hiện quyết tâm chiến thắng rất cao khi tung ra đội hình mạnh nhất. Argentina xuất phát với đội hình 4-3-3 với bộ 3 tấn công Messi, Higuain và Di Maria. Hàng tiện vệ là sự góp mặt của Pastore, Mascherano và Biglia.

Không mấy khó khăn để Argentina hoàn toàn áp đảo Jamaica trong những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu. Hàng loạt những cơ hội được Messi và Higuain tạo ra. Bàn thắng mở tỷ số đã đến sớm với Argentina ở ngay phút thứ 11. Di Maria có pha chuyền bóng từ cánh trái cho Higuain để tiền đạo đang chơi cho Napoli có pha dứt điểm khéo léo mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Phút 23, Argentina tiếp tục có được cơ hội nguy hiểm. Cú lốp bóng kỹ thuật của Higuain đã đánh bại được thủ môn Miller nhưng lại đưa bóng đập trúng xà ngang của Jamaica. Rất đáng tiếc cho Argentina.

Di Maria cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 38. Tiền vệ đang chơi cho Man Utd có pha đi bóng rồi dứt điểm khá tốt nhưng lại bị trung vệ Morgan cản phá. Chưa thể có bàn thắng thứ 2 cho Argentina và hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, dù rất nỗ lực tấn công và thời gian kiểm soát bóng vượt trội so với Jamaica nhưng Argentina cũng không thể tìm kiếm thêm được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Nhưng kết quả thắng 1-0 này cũng đủ giúp Argentina có được ngôi đầu bảng B và giành vé vào chơi trận tứ kết.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Argentina:
1 Sergio Romero 2 Ezequiel Garay 4 Pablo Zabaleta 15 Martin Demichelis 16 Marcos Rojo 6 Lucas Biglia 14 Javier Mascherano 18 Javier Pastore 7 Angel Di Maria 9 Gonzalo Higuain 10 Leo Messi

Jamaica: 12 Dwayne Miller 3 Michael Hector 4 Wes Morgan 19 Adrian Mariappa 20 Kemar Lawrence 5 Lance Laing 10 Jobi McAnuff 15 Je-Vaughn Watson 17 Rodolph Austin 22 Garath McCleary 6 Deshorn Brown


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc