Argentina đánh bại Colombia trong loạt đấu súng cân não

08:27, 27/06/2015
|

(VnMedia)- Colombia lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và khiến Argentina không thể có được bàn thắng nào trong 90 phút. Cả hai đội phải bước vào loạt đá 11m để phân định thắng thua và Argentina đã giành chiến thắng 5-4 sau cú sút quyết định của Tevez.
 
Bước vào trận tứ kết thứ 3 của Copa America giữa Argentina và Colombia, đội bóng Argentina được đánh giá là cửa trên khi họ sở hữu cho mình hàng tiền đạo có hiệu suất ghi bàn rất cao ở mùa giải vừa qua. Những Tevez, Pastore, Messi, Aguero, Higuain đã ghi tới gần 200 bàn ở các đội bóng mà họ thi đấu.
 
Tuy nhiên, khi tập hợp lại ở đội tuyển quốc gia, hàng công này vẫn chưa thực sự phát huy được hiệu quả. Họ có nhiều pha dứt điểm nhưng chỉ có 4 bàn thắng ở vòng bảng. Một hiệu suất đáng thất vọng cho những kỳ vọng của người hâm mộ trước khi giải đấu diễn ra.
 
Vẫn còn nhiều việc phải làm cho HLV Martino nếu muốn Argentina lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Đối đầu với Colombia ở bán kết sẽ là thử thách thực sự cho hàng công của đội bóng xứ sở Tango.
 

Ảnh minh họa

Aguero và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trước Colombia

Trong khi đó, Colombia vào bán kết với tư cách là đội bóng xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. HLV Pekerman của Colombia đã xây dựng cho đội bóng của mình lối chơi phòng ngự chắc chắn sau đó mới chú ý tới việc phát triển tấn công. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho các đội bóng mạnh về hàng công như Argentina hay Brazil.
 
Bước vào trận đấu, HLV Martino của Argentina tung ra đội hình mạnh nhất 4-2-3-1 với Aguero đá trung phong. Hộ công là Messi, Di Maria và Pastore. Bộ đôi tiền vệ phòng ngự là Mascherano và Biglia.
 
Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Argentina đã chủ động dâng cao đội hình tấn công kiểm soát thế trận. Phút thứ 6, Di Maria có pha đột phá bên cánh trái và chuyền vào cho Pastore dứt điểm nhưng đã bị hậu vệ Colombia chặn lại.
 
Di Maria chơi rất xông xáo. Phút 13, lại là tiền vệ đang chơi cho Man Utd có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng tiếc là bóng lại đi không hiểm. Argentina tiếp tục chơi ép sân. Phút 26, Mascherano chuyền bóng cho Pastore và căng vào trong cho Auguero dứt điểm nhưng thủ thành Ospina đã chơi cảnh giác và cản phá thành công. Ngay sau đó là cú đánh đầu bồi của Messi nhưng cũng chưa có bàn thắng cho Argentina.
 
Hàng loạt các cơ hội nguy hiểm được hàng công của Argentina tạo ra nhưng họ vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Colombia. Colombia đã chơi phòng ngự quá kín kẽ và khóa chặt khả năng di chuyển của Messi. Tỷ số hòa 0-0 cũng là kết quả của hiệp 1. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Martino trong hiệp 2 nếu muốn có được bàn thắng mở tỷ số.
 
Bước sang hiệp 2, Colombia vẫn chọn cho mình lối chơi phòng ngự chắc chắn và hàng công của họ chơi rất mờ nhạt khi không có được cơ hội nào trong hiệp 1. Rất có thể trong hiệp 2 này, Colombia sẽ dâng cao đội hình tấn công trong những phút cuối để có được sự đột biến.
 
Phút 73, HLV Martino quyết định tung Tevez vào sân để thay Auguero nhằm tạo nên đột biến trên hàng công của Argentina. Argentina vẫn miệt mài tấn công và suýt chút nữa họ đã có được bàn thắng ở phút 80. Otamendi có pha dứt điểm rất nhanh nhưng lại đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành thủ môn Ospina.
 
Trong những phút cuối trận, Argentina chút nữa đã được “nhận quà” từ đối thủ khi Zapata có pha đá phản lưới nhà trong tình huống kèm sát Tevez nhưng rất may là hậu vệ Murillo đã có mặt kịp thời để phá bóng trên vạch vôi cứu cho Colombia bàn thua trông thấy.
 
Tỷ số 0-0 cũng là kết quả cuối cùng trong 90 phút của trận đấu. Cả hai đội phải bước vào loạt đá Penalty cân não để phân định thắng thua bởi ở Copa America không có đá hiệp phụ.
 
Trong loạt đá 11m, Messi là người đá đầu tiên và thực hiện thành công. Trong khi đó, James Rodriguez bên phía Colombia cũng sút thành công quả đá 11m đầu tiên cho Colombia. Tevez là người sút phạt cuối cùng thành công để giúp Argentina đánh bại Colombia trên chấm 11m với tỷ số 5-4.
 
Vượt qua Colombia, đối thủ của Argentina trong trận bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Brazil và Paraguay.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Argentina:
   Romero; Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo; Mascherano, Biglia, Pastore; Messi, Aguero, Di Maria.

Colombia:    Ospina; Zuniga, Zapata, Murillo, Arias; Cuadrado, Mejia, James, Ibarbo; Teo, Jackson.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc