3 cầu thủ Barca phải trả lại huy chương Champions League!

09:35, 09/06/2015
|

(VnMedia) - LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa ra quyết định yêu cầu 3 cầu thủ Barcelona phải trả lại huy chương vô địch Champions League do không đáp ứng đủ điều kiện cần thiết!

  Ảnh minh họa

 Thomas Vermaelen nhận huy chương Champions League từ tay chủ tịch Platini


Cụ thể theo quy định của UEFA, một cầu thủ chỉ có thể được nhận huy chương khi đội nhà vô địch với điều kiện phải được ra sân thi đấu tại giải đấu đó.
 
Chiếu theo quy định này, Thomas Vermaelen sẽ không đủ tiêu chuẩn để nhận huy chương. Cầu thủ người Bỉ này sau khi rời Arsenal để đầu quân cho Barcelona đã liên tục gặp chấn thương. Cả mùa giải 2014-2015 Thomas Vermaelen chỉ đấu 1 trận duy nhất cho Barcelona nhưng là tại giải La Liga. Còn ở đấu trường danh giá Champions League, cầu thủ người Bỉ chỉ theo dõi đồng đội thi đấu bên ngoài đường pitch.
 
Do không có bất cứ đóng góp gì cho chiến thắng tuyệt hảo của Barcelona tại Champions League, Thomas Vermaelen hiển nhiên không được coi là thành viên của nhà vô địch giải đấu này.
 
Không chỉ Thomas Vermaelen, 2 người đồng đội của anh là thủ thành người Chile - Claudio Bravo và hậu vệ người Brazil - Douglas Pereira cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thông tin này đã được báo chí Bỉ xác nhận.
 
Thomas Vermaelen không được nhận huy chương Champions League cũng khiến CLB cũ là Arsenal mất vui. Vì trong bản hợp đồng nhượng lại Vermaelen cho Barcelona, “pháo thủ” đã cài một điều khoản buộc CLB xứ Catalan phải trả cho họ thêm số tiền 3 triệu bảng nếu Barca vô địch Champions League!
 
Trước trận chung kết Champions League giữa Juventus và Barcelona tại Berlin hôm 7/6 vừa qua, không ít tờ báo đề cập tới trường hợp hy hữu của Vermaelen. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ này vẫn lên nhận huy chương từ tay của chủ tịch UEFA Platini.


Minh Quang - (UEFA)

Ý kiến bạn đọc