Xavi sẽ chia tay Barca vào cuối tuần này!

11:02, 20/05/2015
|

(VnMedia) - Dự kiến vào cuối tuần này, tiền vệ tài hoa của CLB Barcelona sẽ nói lời chia tay sân Nou Camp sau hơn 20 năm gắn bó!

  Ảnh minh họa

 Xavi sắp nói lời chia tay Barcelona!


Xavi sẽ có cuộc họp báo tại Nou Camp để thông báo quyết định chính thức chia tay Barcelona vào ngày mai (21/5). Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Xavi sẽ khép lại sau trận đấu với Deportivo La Coruna ở vòng cuối giải La Liga vào cuối tuần này.
 
Trước đó, người đại diện của Xavi - Ivan Corretja đã có buổi gặp với đại diện của Barcelona để bàn về tương lai của Xavi. Hợp đồng của Xavi còn thời hạn tới mùa hè năm 2016. Bản thân tiền vệ này vẫn muốn gắn bó với Barcelona nhưng với điều kiện đội bóng xứ Catalan phải dành cho anh một bản hợp đồng có thời hạn từ 2 năm trở lên. Tuy nhiên, BLĐ Barcelona đã không chấp thuận, dù HLV Enrique nhiều lần ngỏ ý muốn giữ chân tiền vệ này.
 
Hiện tại đích đến của Xavi đã được xác định là quốc gia Trung đông Qatar. Anh sẽ khoác áo CLB Al Sadd và nhận được mức lương cao cùng nhiều khoản thưởng hậu hĩnh.
 
Xavi là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Lamasia của Barcelona từ năm 11 tuổi. Anh dành trọn sự nghiệp của mình thi đấu cho Barcelona và trở thành biểu tượng của đội bóng này.
 
Dù đã ở tuổi 35, Xavi vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Sở hữu kỹ thuật siêu hạng, khả năng di chuyển linh hoạt cộng nhãn quan chiến thuật bậc thày, Xavi luôn biết cách xé toang hàng thủ đối thủ bằng những đường chuyền chính xác cho các đồng đội ghi bàn.
 
Tuy nhiên, ở mùa giải này Xavi không còn thường xuyên được sử dụng trong đội hình Barcelona. Sau hơn 20 năm gắn bó với Barcelona, Xavi đã có được 23 danh hiệu lớn nhỏ. Tiền vệ này còn đứng trước cơ hội bổ sung thêm vào bảng thành tích danh hiệu “khủng” của mình thêm 2 danh hiệu nữa khi Barcelona đã lọt tới trận chung kết Champions League với Juventus và cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Atl.Bilbao.
 
Chỉ cần giành thêm 1 danh hiệu vô địch, Xavi sẽ vượt qua huyền thoại của Real Madrid - Paco Gento trở thành cầu thủ gặt hái được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Hiện tại cả Xavi đã cân bằng thành tích của ông Paco Gento (23 danh hiệu).


Minh Quang - (Goal, Marca)

Ý kiến bạn đọc