Vượt "bão" chấn thương, U23 Việt Nam tự tin gặp Myanmar

19:43, 16/05/2015
|

(VnMedia) Bảy cầu thủ dính chấn thương dài hạn lần lượt trở lại, tuyển U23 Việt Nam gần như có đội hình tối ưu chuẩn bị cho trận giao hữu U23 Myanmar tại sân Cẩm Phả vào ngày 22/5.

Qua gần 2 tuần tập trung, tuyển U23 Việt Nam được ví như "công xưởng" bề bộn bởi hàng loạt chấn thương. Sau trận hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc, HLV Toshiya Miura buộc phải chia tay cặp tiền vệ Hoàng Thịnh và Văn Long vì chấn thương kéo dài.

Số lượng cầu thủ phải làm bạn với giường bệnh ở U23 Việt Nam còn lên đến 8 người, khi Huy Hùng, Hoàng Lâm, Phi Sơn, Tuấn Anh, Phúc Tịnh, Ngọc Thịnh, Thanh Hiền và Tấn Tài đều có những vấn đề riêng về thể lực. HLV thể lực Shinichi Kubo và các bác sĩ trong đội tuyển phải hoạt động hết công suất để giảm tối đa chân thương không đáng có cho các cầu thủ, trong bối cảnh nắng nóng đang hành hoành ở thủ đô Hà Nội. 

Trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games 28, U23 Việt Nam có trận đấu tổng duyệt cuối cùng với U23 Myanmar tại sân Cẩm Phả vào ngày 22/5. May mắn trước trận giao hữu cuối cùng, U23 Việt Nam gần như vượt qua "cơn bão” chấn thương, từng khiến ông Miura chịu chỉ trích từ dư luận bởi cho học trò chơi bóng quá máu lửa. Những cầu thủ trụ cột như Huy Hùng, Hoàng Lâm, Phúc Tịnh, Ngọc Thịnh, Thanh Hiền và Tấn Tài đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân trong 1 tuần nữa.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam có đội hình mạnh nhất chuẩn bị trận giao hữu ngày 22/5. Ảnh: Khám Phá
.

Cầu thủ Trần Phi Sơn cũng hồi phục vết đau từng gặp phải trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông Miura sẽ không mạo hiểm sử dụng "Ronaldo Việt" từ sớm trong trận giao hữu tới đây. Hiện tại, đội bóng áo đỏ chỉ còn chờ đợi tiền vệ trẻ Tuấn Anh hồi phục là đủ binh hùng, tướng mạnh cho trận mở màn ngày 29/5 với U23 Brunei. Hiện tại, Tuấn Anh vẫn phải tập riêng ngoài sân và cơ hội dự SEA Games 28 vẫn còn.

Trước trận giao hữu với U23 Myanmar, HLV Miura quyết định đưa 7 cầu thủ Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn, Minh Tùng, Tiến Dũng và Hữu Dũng lên tuyển Việt Nam, chuẩn bị trận giao hữu với tuyển Triều Tiên vào ngày 17/5 tới đây tại sân Cẩm Phả. Đồng thời đây cũng là những cầu thủ nhiều khả năng sẽ cùng ĐTVN lên đường sang Thái Lan để chạm trán với đội chủ nhà vào ngày 24/5 trong trận mở màn của vòng loại World Cup 2018 tại bảng F.

Trong khi Ban tổ chức sân Cẩm Phả cũng mời nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như: danh hài Xuân Hinh, ca sĩ Văn Mai Hương, quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2015 Dương Hoàng Yến, ca sĩ Tô Minh Thắng và đặc biệt là sự góp mặt của nữ DJ xinh đẹp Myno (vợ trung vệ Van Bakel - CLB Thanh Hóa), để thu hút khán giả xứ Mỏ tới sân tiếp lửa cho thầy trò Toshiya Miura. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc