Vòng 37 Premier League: Man Utd – Arsenal: Giờ phán quyết!

10:07, 17/05/2015
|

(VnMedia) - Man Utd chỉ cần 1 điểm để chắc suất trong top 4, trong khi Arsenal cần 3 điểm để đảm bảo chắc chắn vị trí thứ 3 tại Premier League mùa này.

Việc Chelsea sớm đăng quang đã khiến Premier League chỉ còn đáng quan tâm ở cuộc đua trong top 4. Về cơ bản, cuộc chiến này đã kết thúc khi Man Utd (đội xếp thứ 4) đang hơn Liverpool tới 6 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Chỉ có phép màu mới giúp đội bóng thành phố cảng tạo nên cuộc lật đổ.

Tất nhiên, khi mùa giải chưa kết thúc, chưa thể nói trước điều gì. Man Utd vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm nữa để chấm dứt toàn bộ hi vọng của Liverpool. Và xa hơn, thầy trò Louis van Gaal muốn nhắm vị trí thứ 3 vốn đang thuộc về Arsenal.

Ảnh minh họa
Van Gaal và Wenger đều ôm ấp mục tiêu riêng ở giai đoạn hạ màn

Nếu cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League mùa này, Man Utd sẽ được hưởng nhiều ưu đãi. Đầu tiên phải kể tới nguồn lợi từ bản quyền truyền hình. Thứ hai, nếu nằm trong top 3, Quỷ đỏ sẽ giành thẳng vé tham dự vòng bảng Champions League mùa tới, trong khi đội thứ 4 phải tham dự 2 trận play-off mới có cơ hội tham dự sân chơi số 1 châu Âu.

HLV Van Gaal muốn đảm bảo chắc chắn tấm vé dự Champions League mùa tới để gặp thuận lợi hơn trong việc tuyển quân ở mùa Hè năm nay. Nhưng đây cũng là mục tiêu mà HLV Wenger nhắm tới.

Cụ thể, trước chuyến làm khách ở Old Trafford, “Giáo sư” khẳng định “Sẽ rất quan trọng nếu chúng tôi tránh việc tham dự vòng loại Champions League. Nếu về đích ở vị trí thứ 4, chúng tôi sẽ khó chiêu mộ được những cầu thủ tốt. Họ muốn tham dự Champions League một cách chắc chắn nhưng vị trí thứ 4 thì chưa đảm bảo điều đó”.

Quả thực, nếu về đích ở vị trí thứ 4, Arsenal sẽ phải chờ tới cuối tháng 8 (sau khi dự 2 trận play-off) để chắc chắn suất tham dự vòng bảng Champions League mùa tới. Khi ấy, Pháo thủ mới tiếp cận các thương vụ lớn thì e rằng đã quá muộn. Arsenal cần sự khác biệt so với những mùa giải trước!

So với Man Utd, rõ ràng Arsenal đang có ưu thế lớn hơn trong cuộc đua tranh top 3 bởi họ đang hơn Quỷ đỏ 2 điểm dù trong tay vẫn còn 1 trận chưa đấu. Thậm chí, thầy trò Wenger còn đang nhắm tới vị trí thứ 2, thành tích cao nhất của họ ở Premier League kể từ năm 2005.

Mùa này Arsenal đã tiến bộ rất nhiều, họ bản lĩnh hơn ở những trận đánh lớn (thắng Man City 2-0 tại Etihad và đè bẹp Liverpool 4-1 tại Emirates). Vì vậy, ngôi vị Á quân là minh chứng rõ nhất cho những cố gắng của thầy trò HLV Wenger. Vị trí thứ 2 cũng giúp HLV Arsene Wenger và GĐĐH Ivan Gazidis gặp thuận lợi hơn trong việc xin cấp kinh phí ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Sau thất bại 0-1 trước Swansea ngày 12/5, Arsenal hiện đã thua Man City tới 3 điểm. Dù còn một trận chưa đá, nhưng khoảng cách đó vẫn là rào cản khó vượt qua, trong bối cảnh Pháo thủ kém hẳn Man xanh về hiệu số. Một trận hòa cuối tuần này đủ để khiến thầy trò HLV Wenger chia tay giấc mộng Á quân. Trong trường hợp trắng tay tại sân Old Trafford, Arsenal sẽ đổi vị trí với Man Utd trên bảng xếp hạng.

Ảnh minh họa
Rooney không thể ra sân ở trận tiếp Arsenal đêm nay

Để nhắm vị trí thứ 2, Arsenal bắt buộc phải giành chiến thắng tại Old Trafford. Đấy là nhiệm vụ hết sức khó khăn, bởi Man Utd đang là CLB có kết quả thi đấu trên sân nhà tốt thứ 2 tại Premier League mùa này (chỉ sau mỗi Chelsea). Từ Liverpool, Tottenham cho tới Man City đều đã gục ngã tại Nhà hát của những giấc mơ.

Hồi tháng 3, Arsenal hạ Man Utd trên sân Old Trafford trong khuôn khổ FA Cup. Nhưng còn ở mặt trận Premier League, Pháo thủ đã trải qua 9 năm liên tiếp không biết đến chiến thắng ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Ngay cả trong giai đoạn M.U khủng hoảng trầm trọng dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes vào mùa giải trước, Arsenal cũng phơi áo 0-1 ở Old Trafford, sau pha làm bàn của người cũ Robin van Persie.

Đã thế, ở vòng đấu trước, Arsenal vừa để thua Swansea với tỉ số 0-1. Trong khi đó, Man Utd vừa chấm dứt mạch 3 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng quan trọng 2-1 trước Crystal Palace.

Ở trận đại chiến đêm nay, M.U dính tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của Carrick, Shaw và Rooney. Tuy vậy, HLV Van Gaal vẫn còn nhiều quân bài đang có phong độ tốt. Do đó, 3 điểm là mục tiêu không hề dễ dàng với Arsenal.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-1-4-1):
De Gea – Valencia, Jones, Smalling, Shaw – Blind – Mata, Fellaini, Herrera, Young – Falcao.

Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal – Coquelin, Cazorla – Ramsey, Ozil, Sanchez – Giroud.

* Cũng ở loạt trận vòng 37 Premier League tối nay, Man City sẽ có chuyến làm khách ở Liberty trước Swansea. 3 điểm là mục tiêu không quá khó với thầy trò Pellegrini bởi họ đang có phong độ rất cao với mạch 4 chiến thắng liên tiếp. Đặc biệt, ở vòng đấu trước, dàn sao The Citizens đã đè bẹp QPR với tỉ số 6-0. Trong khi đó, Swansea đã hết động lực thi đấu. Đây được xem là cơ hội để Man City giành 3 điểm và tiếp tục cuộc đua giành ngôi Á quân Premier League mùa này.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc