Vòng 35 Premier League: Bắn hạ “Gà trống”, Man City leo top 2

00:10, 04/05/2015
|

(VnMedia) - Nhờ bàn thắng của Sergio Aguero, Man City đã đánh bại Tottenham ngay tại White Hart Lane. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Pellegrini vượt qua Arsenal, chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng…

Sau khi Chelsea đánh bại Crystal Palace với tỉ số 1-0, Man City đã chính thức trở thành cựu vương tại Premier League. Bởi vậy, mục tiêu khả dĩ nhất của dàn sao The Citizens trong phần còn lại của mùa giải này là vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Mục tiêu ấy đã được thầy trò Manuel Pellegrini củng cố bằng chiến thắng 1-0 trên sân Tottenham. Bàn thắng duy nhất của đoàn quân áo xanh được ghi bởi Sergio Aguero, người đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League.

Ảnh minh họa
Aguero ghi bàn giúp Man City đánh bại Tottenham ở White Hart Lane

Ở trận đấu quan trọng này, Man City tiếp tục thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là Vincent Kompany và Yaya Toure. Bởi vậy, HLV Pellegrini đã buộc phải trao cơ hội ra sân cho Mangala và lão tướng Frank Lampard.

Trước một Tottenham đang khát điểm cho cuộc đua top 4, Man City đã nhập cuộc rất khó khăn. Ngay ở phút thứ 2, khung thành Joe Hart đã chao đảo sau cú đánh đầu của trung vệ Dier. Rồi 2 phút sau đó, tới lượt Harry Kane tung cú sút sệt hiểm hóc, đưa bóng đi chệch khung gỗ Man City trong gang tấc.

Phải mất tới 10 phút thi đấu, Man City mới ổn định lại thế trận trước Tottenham. Nhờ khả năng cầm bóng tốt của hàng tiền vệ, đặc biệt là David Silva và Milner, dàn sao The Citizens đã tạo ra nhiều tình huống tấn công sắc nét. Kết quả, vào phút 29, các vị khách đã có được bàn mở tỉ số.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 35 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 2/5
Leicester (3-0) Newcastle
Sunderland (2-1) Southampton
Swansea (2-0) Stoke
West Ham (1-0) Burnley
Liverpool (2-1) QPR
Aston Villa (3-2) Everton
Man Utd (0-1) West Brom

Chủ Nhật, ngày 3/5
Chelsea (1-0) C.Palace (19h30)
Tottenham (0-1) Man City (22h00)

Thứ Ba, ngày 5/5
Hull City – Arsenal (2h00)

Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh bên phía cánh phải, David Silva đã tung cú chọc khe hoàn hảo để Sergio Aguero thoát xuống đối mặt thủ thành Hugo Lloris. Với cú dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp, chân sút người Argentina đã đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0. Với bàn thắng này, Aguero tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League với 22 bàn, hơn 2 bàn so với Harry Kane.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Man City tiếp tục tràn lên tấn công. Trước khi hiệp 1 khép lại, các vị khách đã tạo ra một số cơ hội nhưng cả Fernandinho và Aguero đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, Tottenham bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. HLV Mauricio Pochettino đã tung bộ đôi Soldado và Paulinho vào sân. Với sức ép liên tục, đội chủ nhà đã tạo ra khá nhiều cơ hội rõ rệt về phía khung thành Man City. Nhưng ở trận đấu này, thủ thành Joe Hart đã chơi quá ấn tượng.

Phút 61, Joe Hart đã xuất sắc đánh bại tiền đạo Harry Kane trong pha đối mặt, giúp Man City bảo toàn cách biệt 1-0. Rồi tới phút 84, thủ thành người Anh lại từ chối 1 cơ hội ăn bàn rõ rệt nữa của Paulinho. Đỉnh cao trong đêm diễn xuất thần của Joe Hart là tình huống phản xạ nhanh trước cú dứt điểm cận thành của Lamela ở phút bù giờ thứ 2.

Nhờ vậy, Man City đã bảo toàn chiến thắng 1-0. Với 3 điểm có được, thầy trò Manuel Pellegrini đã tạm thời vượt qua Arsenal, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, The Citizens đang có 70 điểm nhưng đã đấu nhiều hơn Arsenal 2 trận.

Đội hình thi đấu

Tottenham:
Lloris, Rose, Vertonghen, Dier, Fazio, Lamela, Chadli (Adebayor 84’), Eriksen (Soldado 59’), Mason, Bentaleb, Kane.

Man City: Hart, Zabaleta, Kolarov, Mangala, Demichelis, Fernando (Paulinho 70’), Milner, Lampard (Nasri 73’ – Bony 76’)), Silva, Fernandinho, Aguero (Boyata 89’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc