Vòng 12 V-League: SHB Đà Nẵng đối đầu "Vua sân khách"

13:40, 01/05/2015
|

(VnMedia) - Trận đại chiến giữa chủ nhà SHB Đà Nẵng và đội bóng được ví von "Vua sân khách" Than Quảng Ninh là tâm điểm vòng 12 V-League 2015.

Sau giai đoạn khởi đầu đầy thất vọng, SHB Đà Nẵng lấy lại phong độ với 6 điểm tuyệt đối trước Cần Thơ và Đồng Tháp. Ghi đến 8 bàn thắng trong hai trận đấu gần nhất, thầy trò Lê Huỳnh Đức khôi phục sự tự tin và uy nghiêm của đại gia từng hai lần vô địch V-League.

Tính phong độ sân nhà, SHB Đà Nẵng thắng ba, hòa 2 và kiếm được 11/15 điểm có được tại ''chảo lửa" Chi Lăng. Nếu tiếp tục đà thăng tiến như hiện tại, đội bóng sông Hàn đủ sức góp mặt trở lại nhóm đua tranh ngôi vô địch, bất chấp việc họ bị ĐKVĐ B.Bình Dương bỏ xa đến 12 điểm trong bảng xếp hạng.

Ảnh minh họa

Than Quảng Ninh (xanh) sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân khách?

Muốn hoàn thành nhiệm vụ kể trên, HLV Lê Huỳnh Đức và học trò cần phải vượt qua được thiếu gia Than Quảng Ninh ở vòng 12. Điều này không hề dễ dàng trong bối cảnh, Than Quảng Ninh được xưng tụng là "Vua sân khách" ở thời điểm này. Vòng đấu thứ 10, đội bóng đất mỏ vừa có trọn vẹn 3 điểm rời sân Tân An. Pha ghi bàn duy nhất của đội trưởng Vũ Minh Tuấn còn chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại mà "Gạch" đang sở hữu. Tính cả 5 trận đá sân khách mùa này, Than Quảng Ninh thắng 4, hòa 1 - kết quả mà những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch cũng chưa làm được.

Tuy nhiên, Than Quảng Ninh chưa thể bứt lên trong cuộc đua với những đối thủ như B.Bình Dương, Sông Lam Nghệ An hay Thanh Hóa, khi phong độ sân nhà của họ lại không cân xứng với thành tích sân khách. Trận hòa 3-3 khó tin trước đối thủ mới lên hạng Khánh Hòa ở vòng vừa rồi chỉ ra điểm yếu của Than Quảng Ninh. Rõ ràng HLV Đinh Cao Nghĩa và học trò dường như chưa thoát khỏi áp lực và sự kỳ vọng mỗi khi trở lại "chảo lửa" Cẩm Phả. Dường như khi đá sân khách, Than Quảng Ninh mới là chính mình và điều đó khiến SHB Đà Nẵng phải dè chừng trước trận đấu chiều 2/5.

Vòng đấu này còn là cuộc so tài đáng chú ý giữa hai hàng thủ tốt nhất giai đoạn đầu V-League là ĐTLA - Hải Phòng. Trong khi "ngựa ô'' Khánh Hòa sẽ tiếp đón ĐKVĐ B.Bình Dương tại TP Nha Trang ở trận đấu vòng này. Dù tiềm lực tài chính hạn chế, cầu thủ đa phần là "cây nhà lá vườn", Khánh Hòa liên tiếp cầm chân SHB Đà Nẵng Than Quảng Ninh hoặc đánh bại Hà Nội T&T. Với đối thủ bất trị như thế, tân HLV Nguyễn Thành Sơn và dàn sao của "Gốm" không dễ có chiến thắng rời phố biển.

Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2015:

- 16h00 (1/5), Đồng Tháp - Hà Nội T&T.
- 16h30 (2/5), ĐTLA - Hải Phòng.
- 17h00 (2/5), Khánh Hòa - B.Bình Dương.
- 17h00 (2/5), SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh.
- 16h00 (3/5), Cần Thơ - Thanh Hóa.
- 17h00 (3/5), SLNA - Đồng Nai.
- 17h00 (3/5), HAGL - QNK Quảng Nam.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc