Việt Nam - Triều Tiên: Chỉ ngán chấn thương!

10:15, 17/05/2015
|

(VnMedia) - Cơ hội thi đấu giao hữu đối thủ mạnh như tuyển Triều Tiên, HLV Toshiya Miura vẫn lo lắng chấn thương tái diễn trong trận giao hữu vào 19h00 tối 17/5.

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa, tuyển Việt Nam bước vào trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan. Tuy nhiên, chấn thương đã lấy đi của HLV Miura ba trụ cột quan trọng là Thành Lương, Xuân Thành và Hoàng Quảng. Chiến lược gia người Nhật Bản vừa đẩy 7 cầu thủ từ tuyển U23 lên chuẩn bị trận giao hữu then chốt với tuyển Triều Tiên, nhưng cũng chưa giấu được lo lắng những ca chấn thương có thể bất ngờ xuất hiện.

Trận giao hữu cách đây không lâu với U23 Hàn Quốc, hàng loạt chấn thương xảy ra khi đội bóng áo đỏ chủ động chơi bóng quyết liệt, sẵn sàng tranh chấp tay đôi với đối thủ giàu sức mạnh, thể hình vượt trội. Cái giá phải trả Hoàng Thịnh mất cơ hội dự SEA Games trong khi số ca chấn thương tuyển U23 bất ngờ tăng đột biến.

Đây là bài học cho HLV Miura và học trò, khi tuyển Triều Tiên cũng là đối thủ mạnh về thể lực, chơi thiên về sức mạnh như U23 Hàn Quốc. Nếu tung hết sức đá với đối thủ rồi dẫn đến những chấn thương không cần thiết, ông Miura tự gây khó cho đội nhà chỉ hai giải đấu chính thức SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 đều đã cận kề.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam (trắng) chưa từng một lần đánh bại tuyển Triều Tiên.

Việc giữ gìn nhân sự chuẩn bị trận đấu quan trọng tại thủ đô Bnagkok (Thái Lan), ông Miura cũng tính phương án sử dụng đội hình thử nghiệm, với khả năng Công Phượng sẽ đá chính từ đầu với đàn anh Công Vinh. Có khá nhiều ý kiến phản đồi đề xuất này khi cho rằng cả hai đều quá cá nhân và có lối chơi khá giống nhau. Tuy nhiên, Công Phượng có thể đá ở vị trí hộ công, tiền đạo lùi để sử dụng kỹ chiến thuật và nhãn quan chiến thuật sắc bén gây khó khăn cho đối phương.

Tuyển Triều Tiên dĩ nhiên là đối thủ đáng gờm, dù họ xếp dưới tuyển Việt Nam 22 bậc. HLV Kim Chan Bok hòa quyện giữa yếu tố kinh nghiệm của hai ngôi sao từng dự World Cup 2010 là  Ri Myong Guk, Jon Kwang Ik hay những tài năng trẻ vừa thi đấu thành công, với tấm HC bạc Asiad 17. Việc đối phương còn giữ lại 5 trụ cột từng vô địch VFF Cup 2010 khiến tuyển Việt Nam không thể xem thường sức mạnh của tuyển Triều Tiên.. 

Điểm lại quá khứ, tuyển Việt Nam chưa một lần có được niềm vui chiến thắng trước đại diện đến từ Đông Á. Thất bại gần nhất với tỉ số 0-2 tại VFF Cup 2010 và Quang Hải, Trọng Hoàng là hai ngôi sao sót lại trong đội hình năm ấy. Tất cả chờ đợi HLV Miura cùng học trò nỗ lực thay đổi lịch sử trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình để tạo động lực trước khi bước vào hai giải đấu lớn cận kề cho tuyển U23 và tuyển Việt Nam.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Triều Tiên.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc