Văn Tiến sa sút, HLV Miura tính chọn thủ môn Việt kiều

08:11, 11/05/2015
|

(VnMedia) - Sau màn trình diễn kém cỏi của thủ thành Văn Tiến trong trận gặp U23 Hàn Quốc, HLV Toshiya Miura bất ngờ nhận được mong muốn xin thử việc của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm.

Chỉ còn ba tuần nữa, SEA Games 28 khởi tranh tại Singapore, trong khi tuyển U23 Việt Nam đối diện nỗi lo chấn thương. Sau ngày tập trung 5/5, ông Miura đã chia tay tiền vệ Phạm Văn Long (SHB Đà Nẵng) do dính chấn thương trong giai đoạn đá ở CLB. Ông thầy người Nhật Bản càng cẩn trọng hơn khi một số trụ cột là Hoàng Lâm, Tấn Tài, Thanh Hiền và Huy Hùng đều bị đau nhẹ trong buổi tập gần nhất.

Sau trận hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam nảy sinh thêm nhiều vấn đề, khi ba cầu thủ quan trọng Phi Sơn, Hoàng Thịnh và Ngọc Hải đều rời sân sau những pha va chạm mạnh với đối phương. Sau buổi chụp phim tại bệnh viện, tiền vệ Hoàng Thịnh gãy hai xương sườn  và gần như sẽ chia tay SEA Games 28 sớm. Trong khi Phi Sơn cũng bị đau nhẹ và phải nghỉ tập hai tuần.

Chấn thương hoành hành, ông Miura còn đau đầu hơn khi thủ môn Phạm Văn Tiến mắc quá nhiều lỗi sơ đẳng trong việc ra vào, kiểm soát khung thành. Từng ghi dấu ấn ở vòng loại U23 châu Á 2016 và gần như nắm suất bắt chính, thủ thành CLB Hoàng Anh Gia Lai gây thất vọng nặng nề và bị xem như là điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam trước ngày lên đường sang Singapore.

Ảnh minh họa

Thủ môn Văn Lâm xứng đáng được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam.

Trong lúc đang rối chí, HLV Miura bất ngờ nhận được mong muốn được thử việc của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Ông thầy người Nhật có cuộc trao đổi trực tiếp cùng thủ môn được đào tạo bài bản tại Nga trong màu áo CLB Dynamo Moscow, Spartak Moscow để tìm hiểu chàng thủ môn trẻ này. Khó trách ông Miura không biết Văn Lâm, khi thủ môn sinh năm 1993 trở lại Nga từ giữa năm 2014.

Trước đó, Văn Lâm từng thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2010 và khoác áo U19 Việt Nam dự U19 Đông Nam Á 2011 Tại giải đấu này, Văn Lâm gây ấn tượng với chiều cao trên 1m90 và khả năng xoay trở, sử dụng hai chân phát bóng ấn tượng và làm chủ khung thành tốt. Tuy nhiên, Văn Lâm không được tin tưởng ở "Gỗ", khi HLV Choi Yoom Gyum tin dùng thủ môn Bassey Akpan hay cựu thủ môn tuyển Olympic Nguyễn Tuấn Mạnh.

Ngôi sao trẻ từng được nhận giải thủ môn trẻ hay nhất nước Nga 2014 buộc phải chơi cho CLB Hoàng Anh Attapeu (Lào) rồi CLB TP HCM trước khi trở lại Nga. Từ cuối năm 2014 đến nay, Văn Lâm là thủ môn của CLB FC Rodina tại giải hạng 2 ở Nga và phụ trách huấn luyện thủ môn tại đội trẻ CLB này. Dù đang thi đấu ấn tượng ở giải hạng 2 Nga, Văn Lâm mong muốn được thử sức đội U23 Việt Nam, như trường hợp hai cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn, Mạc Hồng Quân khoác áo U23 Việt Nam rồi tuyển quốc gia.

“Tôi có nói chuyện với thầy Miura qua điện thoại, thầy hỏi năm sinh và hộ chiếu đồng thời hỏi tôi có biết nói tiếng Việt không. Ban đầu thầy không biết tôi là ai, chơi ở vị trí nào nhưng sau khi trao đổi, thầy đã biết nhiều hơn và hứa sẽ gọi lại sau” – Văn Lâm chia sẻ hy vọng sau cuộc nói chuyện với ông Miura và trợ lý Như Thuần.

Sau khi kiểm tra thông tin và những video liên quan thủ môn Văn Lâm, HLV Miura nhiều khả năng sẽ triệu tập Văn Lâm trở về nước và tạo điều kiện chủ thủ môn tài năng này chứng tỏ tài năng của mình.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc