U23 Việt Nam nghỉ tập sớm vì nắng nóng!

18:40, 14/05/2015
|

(VnMedia) - Trước cái nóng như thiêu như đốt tại thủ đô Hà Nội, HLV Toshiya Miura quyết định cho tuyển U23 Việt Nam nghỉ tập sớm để tránh nắng nóng.

Mặc dù bận rộn chuẩn bị kế hoạch cho tuyển Việt Nam tại cho vòng loại Wolrd Cup 2018, HLV Miura vẫn chăm chút cho kế hoạch của tuyển U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28. Sáng 14/5, chiến lược gia người Nhật Bản trực tiếp chỉ đạo các tuyển thủ U23 Việt Nam tập chiến thuật trên sân Trung tâm đào tạo trẻ của VFF. 

Vừa tròn 1 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam, HLV sinh năm 1963 chịu không ít áp lực trong kế hoạch song hành tại tuyển Việt Nam và U23. Chấn thương liên tiếp xảy ra lấy đi khá nhiều trụ cột khiến HLV Miura lo lắng trước những trận giao hữu cận kề. Khá may mắn sau 10 ngày tập trung, đa số cầu thủ chấn thương như Hoàng Lâm, Tấn Tài, Thanh Hiền... đều đã có thể trở lại tập luyện. 

Ảnh minh họa

Phi Sơn (trái) và Tuấn Anh là hai cầu thủ U23 còn lại vẫn phải tập nhẹ. Ảnh: ANTD.

Hiện tại chỉ còn 2 trường hợp bị đau là Phi Sơn và Tuấn Anh nhưng cơ hội tham dự SEA Games 28 của bộ đôi tiền vệ này khá lớn. Đây là hai gương mặt quan trọng trong mục tiêu lọt qua vòng bảng của U23 Việt Nam và HLV Miura nín thở chờ đợi độ hồi phục của hai cầu thủ này trước khi gút danh sách cuối cùng trước ngày sang Singapore.

Trong buổi tập sáng nay, ban huấn luyện cho các cầu thủ khởi động và đá đối kháng trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, HLV Miura buộc phải dừng buổi tập vì thời tiết quá oi bức trên sân tập, khiến các cầu thủ sớm mất sức. Nhiệt độ ngoài trời tại thủ đô Hà Nội lên tới 36 độ C khiến các cầu thủ sớm đuối sức.

Khối lượng vận động không yêu cầu, ông Miura buộc phải ngưng buổi tập vì sợ học trò tài phát chấn thương. Ngay sau đó, các cầu thủ được ban huấn luyện yêu cầu chườm nước đá để hồi phục phần cơ vừa trải qua khối lượng vận động khá lớn.

HLV Miura sẽ bổ sung 5 đến 7 gương mặt lên tuyển Việt Nam chuẩn bị trận giao hữu với tuyển Triều Tiên vào ngày 17/5. Ngoài ra, tuyển U23 còn có trận giao hữu quyết định với U23 Myanmar  vào ngày 22/5 trên sân Cẩm Phả để chốt đội hình thi đấu trong trận mở màn SEA Games 28 với U23 Brunei đúng 1 tuần sau.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc