U23 Việt Nam giới nghiêm sau scandal dàn xếp tỉ số!

09:26, 31/05/2015
|

(VnMedia) -  Sau khi vụ dàn xếp tỉ số ở bảng B bị phát hiện, lãnh đạo VFF áp dụng một số biện pháp để cảnh báo, hạn chế cầu thủ bị kẻ xấu móc ngoặc tiếp cận tại SEA Games 28.

Cục phòng chống tham nhũng Singapore (CPIB) vừa bắt giữ những người tham gia dàn xếp tỷ số môn bóng đá nam tại SEA Games 28, trong đó có 3 cầu thủ U23 Timor Leste bị hai đối tượng xấu rủ rê dàn xếp tỉ số. Đây là cú sốc đầu tiên ảnh hưởng đến các đội bóng còn lại, khi những thế lực "ngầm" tìm cách tiếp cận cầu thủ để thay đổi kết quả trận đấu từng diễn ra ở nhiều giải đấu trước đó.

Để đối phó việc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cử nhân viên an ninh theo sát thầy trò Toshiya Miura từ trước khi SEA Games 28 diễn ra. Nhân viên an ninh luôn theo sát các cầu thủ trên sân tập cũng như tại khách sạn để đảm bảo an toàn cũng như phát hiện những dấu hiệu khả nghi.

Tuy nhiên, sau việc CPIB phát hiện được vụ dàn xếp tỉ số trận U23 Malaysia - U23 Timor Leste, lãnh đạo VFF đã tăng cường thêm biện pháp để tránh cầu thủ U23 Việt Nam bị kẻ xấu móc nối làm thay đổi kết quả trận đấu.

Ảnh minh họa

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm (xanh) và HLV Miura tăng cường an ninh sau thông
tin CPIB bắt giữ một số đối tượng dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28. Ảnh: Thanh Niên.

Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết: "Chúng tôi sẽ thông báo việc CPIB bắt giữ những người tổ chức dàn xếp tỷ số để các cầu thủ cảnh giác, không tiếp xúc với người lạ. Trong những ngày theo đội, tôi nhận thấy hầu hết cầu thủ đều rất ngoan và ai ai cũng quyết tâm thể hiện mình, cống hiến cho tổ quốc. Tuy nhiên, những tổ chức dàn xếp tỷ số có rất nhiều mánh khóe nên chúng ta phải cảnh giác một cách cao nhất”.

Lãnh đạo đội U23 Việt Nam thông báo với cầu thủ không được tiếp xúc với người lạ ở bất kỳ đâu, nếu chưa được sự cho phép của ban huấn luyện. Ban huấn luyện cũng đã thu hết điện thoại, các loại máy tính để cầu thủ không sao nhãng, yên tâm tập trung thi đấu.

 "Chúng tôi thu điện thoại để cầu thủ tập trung tốt nhất, không thức quá khuya trò chuyện với người thân, ảnh hưởng đến sức khỏe. Toàn đội đang tập trung cho trận gặp U23 Malaysia vào ngày 2/6, bởi đây là trận đấu quyết định đến chiếc vé vào bán kết của chúng ta", ông Lâm cho biết.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc