Tuyển Việt Nam hòa đáng tiếc trước Triều Tiên

18:38, 17/05/2015
|

(VnMedia) - Tình huống thổi phạt đền không đáng có khiến chủ nhà Việt Nam đánh mất trận thắng trước tuyển Triều Tiên vào 19h00 tối 17/5.

Chỉ còn 1 tuần nữa, thầy trò HLV Toshiya Miura bước vào trận khai màn bảng F - vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á - với đối thủ Thái Lan tại thủ đô Bangkok. Trận đấu quan trọng với tuyển Triều Tiên (xếp hạng 156 thế giới) là cơ hội cho các cầu thủ thể hiện bản thân nhằm chiếm suất đá chính đối với HLV người Nhật Bản.

Trước đối thủ từng dự World Cup 2010, tuyển Việt Nam sẽ có "thuốc thử" liều cao để kiểm tra điểm rơi phong độ các cầu thủ. Dù đứng thua 22 bậc trong bảng xếp hạng FIFA, tuyển Triều Tiên vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. HLV Kim Chan Bok vẫn giữ bộ khung từng giúp Triều Tiên đoạt HC bạc Asiad 17.

Trước trận đấu,  HLV Kim Chang Bok đánh giá khá cao đội chủ sân Mỹ Đình: "Tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trận đấu này sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi thử nghiệm đội hình cũng như lối chơi cho các cầu thủ".  

Tuy nhiên, cán cân đối đầu nghiêng về đội vô địch AFC Challenge Cup 2012, khi tuyển Triều Tiên thắng 1 và hòa 2 với đội bóng áo đỏ kể từ năm 2008 đến nay. Thủ môn Ri Myong Guk là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2009 và cùng Jon Kwang Ik là những cầu thủ sót lại từ World Cup 2010, là những ngôi sao sáng nhất của đội khách.

Trong khi CĐV đội chủ nhà chờ đợi HLV Miura thử nghiệm việc sử dụng cặp đôi Công Vinh - Công Phượng trên hàng công tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura bố trí Hải Anh - Công Vinh đá chính từ đầu, như trận giao hữu thắng U23 Việt Nam với tỉ số 3-0. Chí Công và Huy Cường là cặp đôi trung vệ của đội bóng áo đỏ, trong khi Ngọc Hải là cầu thủ duy nhất tuyển U23 được đôn lên đá chính từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Triều Tiên là đội chủ động nhập cuộc với thế trận tấn công. Các cầu thủ đến từ Đông Á gây ấn tượng với nền tảng kỹ thuật tốt, di chuyển cự ly đồng đều. Tuyển Việt Nam nhường thế trận cho đối phương nhưng sẵn sàng với những pha phản công nhanh.

Ảnh minh họa

Công Vinh chưa có cơ hội ghi bàn trước sự theo kèm hậu vệ Triều Tiên. Ảnh: Zing .

Phút thứ 8, Trọng Hoàng có pha phát bóng dài vào vòng cấm thuận lợi cho Công Vinh băng xuống. Tuy nhiên, pha chạm bóng thủ quân tuyển Việt Nam hơi dài để hậu vệ Jang Kuk Chol kịp thời cản phá.

Trước lối chơi không thực sự sắc nét của đối phương, khả năng chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam không phát huy được hiệu quả. Mãi đến phút 21, đội bóng áo đỏ mới có pha dàn xếp tấn công mạch lạc, nhưng tiền đạo Công Vinh lại trượt chân trong pha đỡ bóng cuối cùng. Pha bóng lộn xộn sau đó, Vũ Minh Tuấn lại dứt điểm chạm hậu vệ đối phương bật ra.

Tuyển Triều Tiên có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số ở phút thứ 27. Từ pha sút phạt ở khoảng cách 18m, tiền đạo Jong Il Gwan dứt điểm về cột dọc xa, đưa bóng ra mép ngoài cột dọc trong gang tấc.

Càng về cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam tỏ ra lấn lướt hơn đối thủ trong khâu kiểm soát bóng. Các cầu thủ chủ nhà dâng cao đội hình tổ chức tấn công nhiều hơn. Một số pha phối hợp áp sát cầu môn của Ri Myong Guk, song Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Công Vinh đều không có khoảng trống để kịp dứt điểm thành bàn.

Đúng phút bù giớ thứ hai, thủ môn Ri Myong Guk không gặp chút khó khăn, trước cú sút không cần nhiều đà của Trọng Hoàng. Kết thúc hiệp 1, tỉ số hòa 0-0 phản ánh đúng thế trận trên sân khi cả tuyển Việt Nam và tuyển Triều Tiên vẫn chưa hết sức ỳ sau giai đoạn tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2018.

Bước sang hiệp 2, HLV Miura quyết định có những sự điều chỉnh ở hàng tấn công, với sự có mặt của Văn Quyết và Quang Hải. Trong khi trung vệ Đinh Tiến Thành cũng xuất hiện ở trung tâm hàng phòng ngự. Lối chơi của đội bóng áo đỏ trở nên thanh thoát, uyển chuyển hơn với liên tiếp những pha đá phạt góc khiến thủ môn Ri Myong Guk hoạt động vất vả.

Đến phút 51, tuyển Triều Tiên cũng gây sóng gió cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh, khi cú sút của Ri Chol Myong đi cắt ngang khung thành tuyển Việt Nam.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam bỏ lỡ chiến thắng ở những phút cuối trận đấu. Ảnh: Bongdaso.

Đến phút 65, tiền đạo mới vào sân Mạc Hồng Quân tung cú dứt điểm chân trái từ góc hẹp hạ thủ môn Myong Guk, mở tỉ số 1-0 cho tuyển Việt Nam. Một bàn thắng đẳng cấp của chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân chỉ ít phút vào sân thay thế tiền đạo Hải Anh.

Sau khi nhận bàn thua, tuyển Triều Tiên tung tiền đạo có chiều cao lý tưởng Park Hyon Il vào sân và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía cầu môn tuyển Việt Nam. Điển hình pha bóng phút 70, thủ môn Nguyên Mạnh lao ra cản phá không hợp lý, may mắn ba chân sút Triều Tiên lại bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa.

Trong thế trận tấn công bế tắc, tuyển Triều Tiên bất ngờ được hưởng quả phạt đền phút thứ 82. Dù trung vệ Huy Cường cố tình khép tay khi cản phá vẫn bị trọng tài biên căng cờ báo phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Hong Kum Song dứt điểm bồi thành bàn từ pha đẩy bóng ra của thủ môn Nguyên Mạnh.

Những phút cuối cùng, chủ nhà Việt Nam và tuyển Triều Tiên đều đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Cơ hội tuyệt vời nhất của đội bóng áo đỏ là pha lốp bóng từ khoảng cách 28m chạm cột dọc của tiền vệ Văn Quyết. Trong khi tiền đạo Park Hyon Il cũng không ít lần gây nguy hiểm với những tình huống đánh đầu uy hiếp cầu môn Nguyên Mạnh.

Trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối trước tuyển Triều Tiên khép lại giai đoạn chạy đà của tuyển Việt Nam. Ngoại trừ pha ghi bàn đẳng cấp của Mạc Hồng Quân, hàng công gây thất vọng với khả năng dứt điểm kém trong trận đấu. Rõ ràng HLV Miura còn nhiều vấn đề lo lắng trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Thái Lan vào ngày 24/5 ở trận khai mạc bảng F vòng loại World Cup 2018.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Ngọc Hải, Chí Công (Tiến Thành), Huy Cường, Tiến Thành; Trọng Hoàng (Quang Hải), Minh Châu (Quốc Trung), Khánh Lâm, Minh Tuấn (Văn Quyết); Công Vinh, Hải Anh (Hồng Quân).

Triều Tiên
: Ri Myong Guk, Kang Kuk Chol, Ri Hyok Chol, Ri Yong Chol, Ro Hak Su, Hom Kum Song, O Jin Hyok, Ri Chol Myong, Jang Kuk Chol, Jong II Gwan, So Hyon Uk. 



Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc