Tứ kết Rome Masters: Nadal dừng bước

08:47, 16/05/2015
|

(VnMedia)- Nadal vẫn cho thấy phong độ không tốt của mình sau thời gian bình phục chấn thương. Tay vợt người Tây Ban Nha đã phải dừng bước ở tứ kết Rome Masters sau khi để thua Wawrinka.
 
Trận tứ kết muộn nhất của Rome Masters là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa Wawrinka và Nadal.  Bước vào set đầu tiên của trận đấu, cả hai tay vợt đều cho thấy quyết tâm giành break. Nadal và Wawrinka đều bị mất 2 break ở set đấu này và phải phân định thắng thua trong loạt tie-break cân não.
 
Nadal có được lợi thế lớn để khép lại set đấu khi giành chiến thắng 6-2 ở loạt tie-break nhưng ở những thời điểm quan trọng, Wawrinka đã cho thấy sự quyết tâm của mình và bất ngờ có được cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 9-7. Khép lại set 1 với chiến thắng, Wawrinka có sự hưng phấn nhất định khi bước vào set 2. 
 

Ảnh minh họa

Nadal phải dừng bước trước Wawrinka tại tứ kết Rome Masters

Set đấu thứ 2 đã diễn ra thuận lợi hơn với tay vợt Thụy Sỹ. Anh giành liên tiếp 2 break để dẫn tới 5-1 trong sự bất lực của Nadal. Trong khi đó Nadal tỏ ra yếu thế trong những pha bóng đôi công. Cũng phải khách quan nói rằng Wawrinka đã có những cú thuận tay rất mạnh mẽ và chính xác khiến tay vợt người Tây Ban Nha không có nhiều cơ hội phản đòn.
 
Wawrinka giành chiến thắng 6-2 ở set 2 này để giành quyền vào chơi trận bán kết sau hơn 2 giờ thi đấu với Nadal. Như vậy đối thủ của Wawrinka tại bán kết sẽ là người đồng hương Roger Federer.
 
Trong khi đó, Roger Federer đang muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm Roland Garros nên anh thi đấu cũng rất quyết tâm ở giải Rome Mastres này. Bước vào trận tứ kết với Tomas Berdych, Federer đã cho thấy một phong độ thường thấy. Trong khi đó, trận đấu trước đó với Fognini đã khiến Berdych có dấu hiệu sa sút về thể lực. Ở game thứ 8 trong set 1, Federer giành break thành công và chiến thắng với tỉ số 6-3 một cách dễ dàng.
 
Bước vào set 2, Federer vẫn cho thấy ưu thế vượt trội của mình khi anh duy trì tốt những game cầm giao bóng và một lần nữa trong các game thứ 7 và 9, Berdych đã đánh mất break và giúp cho Federer có được chiến thắng 6-3 ở set đấu này qua đó giành vé vào chơi trận bán kết.
 
Trong khi đó, hạt giống số 1 Novak Djokovic đã có 1 trận khá khó khăn với Nishikori. Sau khi hòa nhau 1-1, thì bản lĩnh đã giúp Nole thắng cách biệt 6-1 ở set đấu quyết định và giành vé vào chơi trận bán kết. Đối thủ của anh ở bán kết sẽ là tay vợt người Tây Ban Nha, David Ferrer.
 
Đối đầu với Goffin, Ferrer thắng 6-2 trong set đầu nhưng để thua 4-6 ở set 2, và trong set cuối, kinh nghiệm đã giúp tay vợt này giành chiến thắng với tỉ số 6-3. Đối đầu với Djokovic ở bán kết sẽ là thử thách rất khó khăn với Ferrer.
 
Trong khi đó ở nội dung đơn nữa, trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc đối đầu giữa Sharapova và Azarenka. Sharapova vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi cô hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Sau 1 tiếng rưỡi thi đấu, hạt giống số 3 Sharapova giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 6-3, 6-2 để giành quyền vào bán kết.
 
Đối thủ trong trận bán kết của Sharapova sẽ là Gavrillova, người đồng hương đã từng thắng cô trong đúng lần gặp nhau duy nhất trước đó tại Miami Open năm nay. Cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Simona Halep và Carla Suarez Navarro.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc