Triều Tiên giấu thông tin trước trận gặp Việt Nam

15:23, 16/05/2015
|

(VnMedia) - HLV Kim Chan Bok yêu cầu VFF giữ kín mọi thông tin về tuyển Triều Tiên trước trận giao hữu chủ nhà tuyển Việt Nam vào 19h00 tối ngày 17/5 trên sân Mỹ Đình.

Sau khi có mặt ở Việt Nam từ ngày 15/4, tuyển Triều Tiên gần như che giấu mọi thông tin trước giới truyền thông của nước chủ nhà. Dù xuất hiện tại khách sạn Crown, các cầu thủ Triều Tiên nhanh chóng dùng qua bữa ăn rồi di chuyển lên sân tập hoặc về phòng nghỉ ngơi.

HLV Kim Chan Bok và các học trò cũng không được phát ngôn trước báo chí. Bản thân nhiều cơ quan báo chí tiếp cận với các cầu thủ để phỏng vấn đều không thành công, khi các tuyển thủ Triều Tiên đều không biết sử dụng tiếng Anh. Mọi phát ngôn đều thông qua Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Triều Tiên Kim Jong Sik.

Tuy nhiên, người lãnh đạo bóng đá Triều Tiên cũng không muốn có quá nhiều thông tin về tuyển Triều Tiên đang có mặt tại Việt Nam đá giao hữu. Ông Kim Jong Sik chỉ phát biểu ngắn gọn mục tiêu có chiến thắng trước chủ nhà Việt Nam cũng như tấm vé tham dự World Cup 2018 ở khu vực châu Á.

Ảnh minh họa

Tuyển Triều Tiên luôn bí ẩn trong mắt giới truyền thông thế giới. Ảnh: Thanh Niên.

Buổi tập chiều qua, 21 thành viên tuyển Triều Tiên có mặt trên sân tập phụ tại Mỹ Đình. Chỉ có điều đội bóng xếp hạng 165 thế giới không cho giới truyền thông vào sân theo dõi buổi tập chuẩn bị của thầy trò Kim Chan Bok. Các phóng viên chỉ có 2 phút chụp hình quay phim khi các cầu thủ Triều Tiên khởi động, chứ không có cơ hội theo dõi buổi tập chiến thuật của đối phương. Ấn tượng ban đầu về các cầu thủ Triều Tiên là họ có thể hình lý tưởng, giàu thể lực và tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện đề ra một cách nghiêm túc.

Ngay buổi tập tại sân thi đấu Mỹ Đình vào 19h00 chiều 16/5, ban huấn luyện truyển Triều Tiên chỉ cho phép ghi hình trong 15 phút khởi động trước buổi tập. Trận giao hữu gần nhất tại VFF Cup 2010, tuyển Triều Tiên thắng đội chủ nhà 2-0 và giành chức vô địch. Hiện tại, tuyển Việt Nam xếp trên đối thủ 22 bậc, tuy nhiên Triều Tiên đối thủ mạnh với chức á quân Asiad 17 và từng có mặt World Cup 2010. 

Trước trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát hành vé xem trận này với bốn mệnh giá 50.000 - 100.000 - 150.000 - 200.000 VNĐ. Tuyển Triều Tiên còn trận giao hữu với chủ nhà Thái Lan vào 20/5 tại thủ đô Bangkok - đối thủ trận mở màn vòng loại World Cup 2018 ở bảng F của thầy trò Toshiya Miura.

Chỉ khi bước vào vòng loại chính thức, 5 cầu thủ chơi bóng tại nước ngoài là tiền đạo Pak Kwang Ryong (CLB Vaduz; Thụy Sĩ), tiền vệ Ri Yong Jik (Tokushima Vortis; Nhật Bản), tiền đạo Ryang Yong Gi (Vegelta Sendai; Nhật Bản), hậu vệ phải Cha Jong Hyok (FC Wil; Thụy Sĩ) và hậu vệ Pak Nam Chol (Muangthong Utd; Thái Lan) mới có mặt. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc