Quốc Vượng: "Tuyển Việt Nam phòng ngự quá thụ động"!

14:40, 25/05/2015
|

(VnMedia) - Có mặt trên sân Rajamangala, Bangkok (Thái Lan) cổ vũ cho thầy trò Toshiya Miura, cựu tuyển thủ U23 Lê Quốc Vượng chia sẻ ý kiến cho rằng đội nhà phòng ngự thụ động lại thiếu tinh quái trước Thái Lan.

Trong thời gian công tác tại Thái Lan, cựu tuyển thủ U23 Quốc Vượng cùng đồng nghiệp trong công ty lên kế hoạch cổ vũ tuyển Việt Nam đá trận mở màn vòng loại World Cup 2018 tại đây. Cựu ngôi sao Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai hòa mình trong đám đông CĐV Việt Nam cổ vũ hết mình cho thầy trò Miura, bất chấp áp lực từ phía 50.000 CĐV chủ nhà trong trận đấu tối 24/5.

Dù nỗ lực hết sức mình, tuyển Việt Nam chấp nhận thất bại 0-1, sau khi tiền vệ Minh Châu nhận thẻ đỏ thứ hai rời sân ở phút 73. Theo quan điểm của cựu danh thủ Lê Quốc Vượng, HLV người Nhật Bản đã cho học trò tiếp cận trận đấu một cách sai lầm trước Thái Lan. 

"Không hiểu tại sao ông Miura lại chọn lối đá tử thủ và thiên về những pha phát bóng dài như thế. Các tiếp cận trận đấu như thế quá tốn sức và mất đi cách phòng ngự hiệu quả nhất để ngăn đối thủ tấn công. Trước này, việc giữ bóng và đá nhỏ, phối hợp cự ly ngắn là sở trường của mình, nhưng hôm nay chúng ta lại dùng sở đoản trước đối thủ được xem mạnh hơn".

Ảnh minh họa

Tuyển thủ Quốc Vượng (xanh, giữa) có mặt tại Thái Lan cổ vũ cho thầy trò Miura.

"Điểm tích cực duy nhất là tinh thần của các cầu thủ. Họ luôn thi đấu với hơn 100% phong độ với sự nỗ lực dù chơi trên "chảo lửa" Rajamangala. Điều tôi thấy rõ là đội nhà phòng ngự bị động quá. Dường như HLV Toshiya Miura không mạnh trong các pha dàn xếp phản công. Tinh thần quyết liệt là tốt mà mình thiếu mất chất quái trong các pha phạm lỗi. Đáng lẽ lấy được bóng phải làm chậm nhịp độ lại. Tuy nhiên, các cầu thủ chúng ta vội vã phát dài lên, tạo điều kiện cho Thái Lan duy trì áp lực trở lại hàng thủ. Tôi không tiếc bởi chúng ta thua thế trận, quân số nên thua cuối trận là hợp lý", Quốc Vượng khen ngợi tinh thần của các cầu thủ đàn em.

Bàn về thẻ đỏ của Minh Châu, Quốc Vượng cho rằng trọng tài từng thổi World Cup 2014 là Ben Williams (Australia) có phần quá nặng tay. "Thẻ vàng thứ hai của Minh Châu là hơi nặng, nhưng việc chúng ta cứ phạm lỗi liên tục như thế, việc có cầu thủ khác bị đuổi kiểu gì cũng xảy ra. Quyết liệt để ngăn cản sự hưng phấn của đối thủ là đúng, song phải tỉnh táo để đọc tình huống trên sân. Thái Lan đá không quá nhanh, hay tạo sức ép liên tục nhưng mình lại quá quyết liệt dẫ đến thiếu tỉnh táo trong các pha tranh chấp".

Nhìn vào lối chơi của tuyển Việt Nam ở trận vừa qua, Quốc Vượng cho rằng khả năng để giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 quá nhỏ với thầy trò HLV Toshiya Miura. Chưa kể cơ hội có suất dự vòng chung kết Asian Cup 2019 cũng trở nên khó khăn khi chúng ta còn phải đụng độ Iraq, Indonesia, Đài Loan ở những trận đấu tiếp theo.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc