Phát hiện dàn xếp tỉ số tại vòng bảng SEA Games 28!

09:14, 30/05/2015
|

(VnMedia) - Cơ quan chức năng Singapore vừa bắt giam hai đối tượng khả nghi cố dàn xếp tỉ số trận U23 Malaysia - U23 Timor Leste sẽ diễn ra vào 19h30 tối 30/5.

Hãng tin Reuters vừa đưa ra thông tin gây rúng động, ban tổ chức SEA Games 28 vừa thực hiện lệnh bắt giam khẩn cấp 1 đối tượng Singapore và 1 đồng phạm liên quan do cả hai cố gắng dàn xếp tỉ số trận đấu thứ 3 tại bảng B vòng bảng SEA Games 2015. Sự giúp đỡ từ phía cầu thủ U23 Timor Leste giúp công việc bắt giữ nhanh chóng diễn ra.

Theo thông báo của Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB), hai đối tượng này lên kế hoạch dàn xếp tỷ số trận đấu giữa U23 Malaysia – U23 Timor Leste vào tối nay 30/5. Đây là bảng đấu có sự hiện dêện của U23 Việt Nam và CIPB cho biết, cũng chính các cầu thủ của Timor Leste  đã tham gia hỗ trợ họ trong vệc điều tra.

"CPIB thực hiện lệnh bắt giữ kéo dài từ nửa đêm ngày 28 đến rạng sáng ngày 29 tháng 5. Các cuộc điều tra vẫn đang diễn ra đối với người bị bắt vì hành vi phạm tội theo Đạo luật Phòng chống tham nhũng." 

Ảnh minh họa

Hai đối tượng người Singapore tìm cách tiếp cận dàn xếp tỉ số cầu thủ U23 Timor Leste.

Sau một cuộc họp với lãnh đạo U23 Timor Leste, Ủy ban Olympic Quốc gia (NOC), Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và Ban tổ chức Singapore Đông Nam Á (Singsoc) khẳng định rằng: "Các trận đấu bóng đá SEA Games sẽ tiếp tục theo kế hoạch và U23 Timor Leste sẽ thi đấu với U23 Malaysia trong như lịch ban đầu".

Lãnh đạo CPIB cho biết rằng "đã chủ động giám sát các hoạt động bóng đá trận đấu diễn ra ở Singapore", đặc biệt là với giải đấu bóng đá SEA Games vừa khởi tranh tại Singapore. CPIB cũng nhắc lại lập trường của mình rằng sẽ có không khoan nhượng đối với nạn dàn xếp tỉ số, và họ "sẽ không ngần ngại để có hành động chống lại bất kỳ các bên liên quan, nếu họ nhận hối lộ để cố tình thay đổi kết quả một trận đấu".

"Cả SEAGF và Singsoc đều quan tâm đến các trận đấu sắp diễn ra và ngăn chặn mọi hành động của người vô đạo đức mang lại cho tiếng xấu cho SEA Games 28. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Singapore để phát hiện ra ý đồ như vậy", lãnh đạo đầu ngành thể thao Singapore cho biết.

HLV U23 Bruneie Stephen, HLV Toshiya Miura (U23 Việt Nam) tỏ ra thất vọng về thông tin xuất hiện dàn xếp tỉ số, nhưng từ chối cho biết thêm về câu chuyện gây sốc ngay ngày mở màn SEA Games 28.   


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc