Napoli thua đau, Europa League sạch bóng Serie A

05:30, 15/05/2015
|

(VnMedia) - Cú sốc lớn đã xảy ra ở loạt bán kết lượt về Europa League đêm qua khi Dnipro bất ngờ hạ gục Napoli, qua đó giành quyền vào chung kết với Sevilla.

Ở trận lượt đi, Dnipro đã xuất sắc cầm hòa Napoli với tỉ số 1-1 tại San Paolo. Đó là một trong những bất ngờ nhưng bất ngờ ấy còn lớn hơn bởi ở trận lượt về bán kết Europa League đêm qua, đội bóng Ukraine đã đánh bại đại diện Serie A, qua đó giành quyền vào chơi chung kết.

Ảnh minh họa
Napoli bị loại đau đớn trước ngưỡng cửa chung kết Europa League

Với quyết tâm tạo nên sự khác biệt, HLV Rafa Benitez đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến viếng thăm Kiev đêm qua. Theo đó, những tên tuổi sáng giá như Inler, Albiol, Insigne, Maggio, Callejon hay Higuain đều có cơ hội ra sân.

Napoli chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 7 phút thi đấu, đại diện Serie A đã tạo ra cơ hội ngon ăn khi Higuain đối mặt thủ thành Boyko. Tuy nhiên, chân sút người Argentina lại không thể giành chiến thắng. Tới phút 28, Higuain một lần nữa lại bị thủ thành Boyko đánh bại dù tung cú đánh đầu khá hiểm hóc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Napoli suýt để lọt lưới ở phút 34 khi tiền đạo Seleznyov tung cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm. May cho các vị khách là thủ thành Mariano Andujar đã kịp bay người cứu thua.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, may mắn không còn đứng về phía Napoli nữa. Vào phút 57, từ 1 tình huống tấn công biên không quá nổi bật của Dnipro, hàng thủ Napoli đã mắc sai sót trong khâu kèm người, để tiền đạo Yevhen Seleznyov thoải mái đánh đầu hạ gục Andujar đưa Dnipro vượt lên dẫn trước 1-0.

Không còn gì để mất, Napoli buộc phải đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Henrique và Mertens lần lượt được tung vào sân nhưng các chân sút Napoli lại quá vô duyên trong khoảng 30 phút còn lại, đặc biệt khi Dnipro chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự.

Kết quả, Napoli đành chấp nhận thất bại 0-1 và lỡ cơ hội dự tranh chung kết Europa League mùa này khi để thua Dnipro với tổng tỉ số 1-2.

Ở cặp bán kết còn lại, Nhà đương kim vô địch Sevilla dễ dàng giành quyền đi tiếp khi đánh bại Fiorentina với tỉ số 2-0 ở trận lượt về tại Artemio Franchi.

Thất bại 0-3 tại Sanchez Pizjuan ở trận lượt đi có vẻ như đã đánh sập hi vọng đi tiếp của Fiorentina. Bởi vậy, ở trận lượt về đêm qua, các ngôi sao áo tím không còn thể hiện được khát vọng lật ngược thế cờ.

Ảnh minh họa
Fiorentina để thua tan nát với tổng tỉ số 0-5 sau 2 lượt trận

Không những không thể ghi bàn, Fiorentina còn để lọt lưới 2 lần ngay trong hiệp đấu đầu tiên, Carlos Bacca và Daniel Carrico là những người đã lập công giúp Sevilla dẫn trước 2-0. Tất cả những gì Fiorentina làm được trong hiệp 2 chỉ là tình huống đá phạt đền nhưng đã bị Josip Ilicic bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc.

Không thể ghi bàn, Fiorentina đành chấp nhận thất bại 0-2 và rời cuộc chơi với tổng tỉ số 0-5. Như vậy, 2 đại diện Serie A đều đã bị loại ở vòng bán kết Europa League, khác hẳn một Juventus bùng nổ ở Champions League.

Thay vào đó, trận chung kết Europa League mùa này lại là cuộc đấu giữa Sevilla và Dnipro. Sevilla chính là đội bóng đã giành danh hiệu này ở mùa giải trước. Theo lịch, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Warsaw vào ngày 27/5 tới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc