Nadal đối đầu Murray tại chung kết Madrid Masters

06:10, 10/05/2015
|

(VnMedia)-   Nadal đã có chiến thắng sau 2 set trước tay vợt Berdych để ghi tên mình vào trận chung kết Madrid Masters. Trong khi đó, Murray cũng có được chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Nishikori ở trận bán kết sau đó.
 
Nadal đang lấy lại phong độ rất tốt sau thời gian anh dính phải chấn thương đầu gối. Tìm lại được phong độ của chính mình, Nadal đã đánh bại Berdych ở trận bán kết. Sau 23 lần đối đầu với Berdych, Nadal đã có 19 chiến thắng. Ở trận bán kết này, Nadal đạt tỷ lệ giao bóng ăn điểm lần 1 lên tới 86% trong khi đó với Berdych là 70%.
 
Bước vào set 1, cả hai tay vợt đều thể hiện phong độ tốt. Cả hai đều không để mất Break nào và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của mình, Nadal đã có chiến thắng 7-3 ở loạt tie-break cân não và khép lại set 1 với chiến thắng 7-6.
 
Có được chiến thắng làm bước đà ở set 1, set 2 diễn ra khá dễ dàng với Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ mất hơn 40 phút để tiếp tục giành chiến thắng. Nadal có được 2 break point của Berdych và khép lại set 2 với chiến thắng 6-1. Như vậy Nadal giành quyền đi tiếp sau chiến thắng ở 2 set với tỷ số là 7-6 và 6-1 trước Berdych.
 

Ảnh minh họa

Nadal có được chiến thắng trước Berdych để vào chơi trận chung kết

Đây sẽ là trận chung kết Madrid Masters lần thứ 3 liên tiếp của Nadal và là lần thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Nadal cũng trở thành tay vợt vào chung kết giải này nhiều nhất trong lịch sử. Anh hiện đang chia sẻ thành tích vô địch Madrid Masters nhiều nhất trong lịch sử cùng huyền thoại Boris Becker với 4 lần đăng quang. Nếu vô địch giải này năm nay, Nadal sẽ có lần thứ 5 chiến thắng và trở thành tay vợt vô địch Madrid Masters nhiều nhất trong lịch sử.Bốn lần vô địch trước đó của anh vào các năm 2005, 2010, 2013, 2014.
 
Ở trận bán kết sau đó, Andy Murray đã tạo ra thế trận một chiều trước Nishikori. Set đầu tiên đã diễn ra với ưu thế áp đảo dành cho hạt giống số 2 Andy Murray. Tay vợt người Scotland phòng thủ tốt trước lối tấn công táo bạo của Kei Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản tỏ ra đuối sức trong các pha bóng bền với Murray.
 
Murray đã có được 2 break point và giành chiến thắng dễ dàng 6-3 ở set thi đấu đầu tiên. Có được chiến thắng ở set đầu, set 2 càng dễ dàng hơn cho Murray. Sang set 2, dù Nishikori đã cải thiện đáng kể lối chơi và hiệu quả đã đến tức thì khi tay vợt người Nhật Bản có break ở ngay game thứ 3 để vượt lên dẫn trước đối thủ nhưng Murray cũng nhanh chóng đòi break ở ngay game sau đó để cân bằng tỉ số 2-2 sau 4 game đấu.

Nishikori sau đó đã mắc sai lầm khi để Murray có được break quan trọng và đành chấp nhận thất bại 4-6 ở set này. Murray giành thắng lợi sau 2 set với tỷ số là 6-3, 6-4 sau 1 tiếng rưỡi thi đấu. Đối thủ của anh trong trận chung kết sẽ là Nadal.
 
Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, sau khi hạ tay vợt số 1 thế giới Serena ở bán kết, Kvitova đã bước vào trận chung kết Madrid Open với sự tự tin rất cao. Trong khi đó, Kuznetsova sau khi bất ngờ vượt qua Sharapova đã không còn duy trì được phong độ.Kvitova đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Kuznetsova để kết thúc trận chung kết chỉ sau có hơn một tiếng đồng hồ. Đây là danh hiệu thứ 16 trong sự nghiệp của Kvitova sau 21 trận chung kết tham dự.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc