Liverpool cầm hòa Chelsea tại Stamford Bridge

03:56, 11/05/2015
|

(VnMedia)- Liverpool gần như đã không còn cơ hội chen chân vào top 4 sau trận hòa 1-1 với Chelsea tại Stamford Bridge. John Terry là người mở tỷ số cho The Blues và bàn thắng gỡ hòa của Liverpool được ghi do công của Gerrard.
 
Với việc MU liên tiếp thất bại ở 3 trận gần nhất, cuộc đua tranh suất dự Champions League sẽ còn rất hấp dẫn khi cả Liverpool, Tottenham và Southampton vẫn còn cơ hội chen chân vào tốp 4. Liverpool là đội bóng có nhiều cơ hội hơn cả khi khoảng cách giữa họ với MU hiện đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm trong khi mùa giải vẫn còn 3 vòng nữa.
 
Ở vòng đấu trước, chiến thắng 2-1 trước QPR với bàn thắng muộn màng của Gerrard đã chấm dứt mạch 3 trận toàn hòa và thua của The Kop. Muốn lọt vào tốp 4, Liverpool buộc phải thắng cả 3 trận còn lại và hy vọng MU đánh rơi 5 điểm trong phần còn lại của mùa giải khi họ đối đầu với Arsenal, Crystal Palace và Hull.
 
Có một điều đáng lo cho Liverpool trước trận đấu này đó là theo thống kê, các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự Chelsea như John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic đã ghi 19 bàn, kiến tạo 13 lần trong tổng số 34 trận từ đầu mùa giải. Đây là thành tích còn hơn cả hàng công của Liverpool khi họ chỉ có vỏn vẹn 13 bàn, 4 đường kiến tạo thành công trên tổng số 17 trận.
 
Các CĐV đội chủ nhà không phải mất nhiều thời gian để ăn mừng bàn thắng khi ngay ở phút thứ 4, John Terry đã mở tỷ số trận đấu. Fabregas thực hiện quả phạt góc và Terry có pha đánh đầu chính xác mở tỷ số 1-0 cho The Blues. Đây là bàn thắng thứ 19 của Terry được ghi bằng đầu.
 

Ảnh minh họa

Hòa với Chelsea, Liverpool gần như không còn cơ hội lọt vào top 4

Phải nhận bàn thua sớm, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công. Hàng loạt cơ hội đã được trao cho Johnson, Coutinho hay Sterling nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành Courtois. Chelsea cũng cho thấy sự lợi hại của mình bằng những pha phản công sắc bén.
 
Phút 28, Fabregas có pha dốc bóng rất dũng mãnh và tung ra cú dứt điểm căng từ góc hẹp nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Phút 35, Zouma bị chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Cahill.
 
Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với ưu thế tạm thời nghiêng về phía Chelsea thì bất ngờ đội khách có được bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng. Từ quả phạt bên cánh trái, Coutinho tạt bóng để Gerrard đánh đầu đập đất hiểm hóc giúp Liverpool gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Với bàn thắng này, trận đấu sẽ trở nên kịch tính hơn trong hiệp 2 khi cả hai đội đều đang chơi ăn miếng trả miếng với thế trận đôi công.
 
Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2, Liverpool đã tỏ rõ khát khao chiến thắng khi đẩy cao đội hình tấn công. Phút 49, Sterling có tình huống nỗ lực đi bóng rồi căng ngang từ cánh trái vào vòng cấm nhưng Coutinho đã bỏ lỡ đáng tiếc khi cú đá cuối cùng của tiền vệ người Brazil lại đi thiếu chính xác trong sự tiếc nuối của các CĐV khách.
 
Phút 55, Chelsea cũng có câu trả lời. Pha đi bóng rồi dứt điểm rất nhanh của Willian là rất tinh tế nhưng thủ môn Mignolet cản phá. Một cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc của đội nhà khi bàn thắng gần như đã đến với Chelsea. Phút 73, Fabregas có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Liverpool rồi dứt thủ môn Mignolet đã dễ dàng ôm gọn bóng.
 
Phút 79, Gerrard đã được HLV Brendan Rodger rút ra sân nghỉ để nhường chỗ cho Lucas. Băng đội trưởng được trao lại cho Henderson. Trong những phút cuối trận, Liverpool vẫn chơi tấn công tích cực. Phút 89, cú dứt điểm táo bạo của Coutinho đã đập chân Cahill đổi hướng nhưng thủ thành Courtois vẫn kịp ôm gọn bóng. Ngay sau đó là tình dứt điểm từ xa của Henderson đã đưa bóng đi chệch khung thành của Chelsea.
 
1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả hòa này ở vòng 36, khoảng cách giữa Liverpool với đội xếp thứ 4 là MU đã là 6 điểm. Hi vọng tham dự Champions League mùa sau của Liverpool gần như đã không còn.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Filipe Luis; Mikel, Loftus-Cheek; Willian, Fabregas, Hazard; Remy.
 
Liverpool (4-3-3):
Mignolet; Can, Skrtel, Lovren, Johnson; Henderson, Gerrard, Coutinho; Sterling, Lambert, Lallana.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc