Kiatisak không sợ bị lộ bài trước trận gặp Việt Nam

07:10, 19/05/2015
|

(VnMedia) - Dù giấu kín thông tin đội hình xuất quân trận mở màn vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatiska Senamuang vẫn tự tin không lộ bài trong trận giao hữu tới đây với tuyển Triều Tiên.

Sau khi đưa bóng đá Thái Lan trở lại vị thế số 1 khu vực, HLV Kiatisak Senamuang hướng đến việc giành suất tham dự World Cup 2018 lần đầu tiên cho bóng đá xứ chùa vàng. Để hoàn tất mục tiêu kể trên, Kiatisak đã nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý ở tuyển U23 và chỉ đạo qua điện thoại. Còn thời gian chính, "Zico Thái Lan" cùng 23 tuyển thủ Thái Lan hướng đến vòng loại World Cup 2018 và đồng thời vòng loại Asian Cup 2019 sắp diễn ra.

Chiến lược gia Kiatisak tỏ ra kín tiếng trong những buổi tập đầu tiên tại Nonthaburi, khi không tiết lộ những gương mặt chủ chốt ra sân trận đấu với tuyển Việt Nam. Thay vào đó, ban huấn luyện ĐKVĐ Đông Nam Á hướng đến việc có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho trận giao hữu với tuyển Triều Tiên vào tối 20/5.

Đây là trận đấu Kiatisak sẽ thử nhiệm một số vị trí, khi có đến 6 tuyển thủ U23 Thái Lan được đôn lên đội 1 chuẩn bị màn so tài với Triều Tiên và Việt Nam. Đáng chú ý là tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda cũng trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia, sau khi bị bỏ quên trong giai đoạn khoác áo Almeria dự La Liga mùa giải 2013/2014. Trong những buổi tập vừa qua, HLV Kiatisak khá hài lòng với màn thể hiện của Dangda trên sân tập. Nhiều khả năng chân sút khoác áo Muangthong Utd sẽ đá chính trong trận giao hữu với Triều Tiên.

Ảnh minh họa

HLV Kiatisak không lo lộ bài trước trận đấu quyết định với Việt Nam. Ảnh: Siam Sports.

Trước trận đấu với đối thủ vừa thủ hòa 1-1 với tuyển Việt Nam, Kiatisak và học trò hướng đến chiến thắng để tạo động lực cho trận gặp Việt Nam. Đội chủ sân Rangjamangala sẽ tung hết sức để chơi với đối thủ Đông Á chứ không có chuyện giữ sức: "Như tôi đã nói, trận giao hữu với Triều Tiên là sự khởi động cho trận đấu chính thức với tuyển Việt Nam. Mặc dù ở trận đấu với Triều Tiên chúng tôi không quá tập trung vào kết quả nhưng đây sẽ là bài kiểm tra với những vấn đề tương tự trận đấu với Việt Nam. Các cầu thủ sẽ chơi hết sức mình chứ không có chuyện giữ sức".

Giới báo chí Thái Lan cho rằng ông Kiatisak sẽ cất quân để giữ bí mật trước HLV Toshiya Miura của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, "Zico Thái" phát biểu trên từ Daily News về việc ông không hề lo lắng việc do thám của tuyển Việt Nam xuất hiện tại Bangkok để theo dõi trận giao hữu Thái Lan - Triều Tiên. Tuyển Thái Lan không lo ngại bị vỡ kế hoạch hay "lộ bài" trước trận khai màn vòng loại World Cup 2018 tại bảng F với tuyển Việt Nam trước ngày 24/5.

"Tôi hài lòng về thể lực của các cầu thủ. Sau thời gian tập huấn, các cầu thủ Thái Lan đã cải thiện được thể lực tốt hơn, đạt khoảng 80-90% và chúng tôi vẫn còn đủ thời gian chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam", HLV Kiatisuk cho biết.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc