Kiatisak bất ngờ chọn thủ quân mới cho tuyển Thái Lan

18:55, 12/05/2015
|

(VnMedia) Trước trận đấu với Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, HLV Kiatisak Senamuang bất ngờ chuyển băng thủ quân từ Abdul Lahso sang cho cầu thủ trẻ Theeraton Bunmatha.

Ngày 11/5, tuyển Thái Lan trở lại tập trung tại Kirin Valley, tỉnh Nonthaburi để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. HLV Kiatisak Senamuang và học trò đặt mục tiêu có mặt trong top 4 đội mạnh nhất khu vực, để tranh tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2018 tại Nga. Để hoàn tất mục tiêu đầy tham vọng kể trên, đội bóng xứ chùa vàng sẽ phải tranh ngôi nhất bảng F cùng Iraq, Việt Nam, Indonesia và Đài Loan.

Trận mở màn ngày 24/5 với tuyển Việt Nam trên sân Rajamangala (thủ đô Bangkok) có ý nghĩa quan trọng mở màn chiến dịch của thầy trò Kiatisak ở giải đấu châu lục. Để chuẩn bị cho giải đấu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên danh sách 23 tuyển thủ, trong đó có 7 ngôi sao sẽ tham dự SEA Games 28 cùng tuyển U23 là Chanin Sae Eae, Narubadin Weerawatnodom, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Tanaboon Keesarat, Peerapat Notchaiya và Nurul Sriyankem.

Ảnh minh họa

HLV Kiatisak bất ngờ chọn Theeraton (đen) làm tân thủ quân tuyển Thái Lan. Ảnh: Goal.

Điều làm HLV Kiatisak đau đầu nhất là hàng loạt chấn thương diễn ra khiến thủ thành Kawin, tiền vệ Charryl Chappuis, Prakit Deeporm đều dính chấn thương trước ngày tập trung. Bộ ba kể trên đóng góp vai trò quan trọng trong chiến dịch vô địch AFF Cup 2014 vừa qua và là trụ cột không thể thiếu dưới thời HLV Kiatisak cầm quân.

Để bổ khuyết vào vị trí những cầu thủ vắng mặt, HLV Kiatisak gọi bổ sung tiền vệ Jakkapan Pornsai lên tuyển vào phút chót. Dưới thời "Zico Thái Lan", Jakkapan không được triệu tập kể từ AFF Cup 2012 đến nay. May mắn ở phút cuối, tiền vệ cao 1m68 được để ý khi nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Ngoài ra, Jakkapan gây ấy tượng nhờ phong độ xuất sắc trong màu áo CLB Suphanburi, khi ghi được 7 bàn tại Thai League 2015.

Trong ngày tập trung đầu tiên, HLV Kiatisak bất ngờ có sự điều chỉnh tấm băng đội trưởng so với AFF Cup 2014. Giới truyền thông và người hâm mộ khá bất ngờ khi Kiatisak quyết định lấy lại băng đội trưởng từ cầu thủ già dặn kinh nghiệm Abdul Lahso. Thay vì trao băng đội trưởng cho những cầu thủ tên tuổi như Teerasil Dangda, Sinthaweechai Haitharattanakool, Suttinal Pukhom, Pratum Chuthong, hậu vệ trái Theeraton Bunmatha là người được lựa chọn.

Đây là quyết định gây tranh cãi trong nội bộ tuyển Thái Lan, cho dù Theeraton là hậu vệ trái số 1 của Thai League; nhưng khó so bì về kinh nghiệm và đóng góp so với những người đàn anh còn lại trong đội tuyển. 

Đánh giá trận mở màn với tuyển Việt Nam, HLV Kiatisak tỏ ra thận trọng khi thừa nhận tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm cũng như những tài năng trẻ đã chứng tỏ được khả năng tại Asiad 17 hay AFF Cup 2014.  


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc