Juve biến Real thành cựu vương Champions League!

04:31, 14/05/2015
|

(VnMedia) - Trong ngày trở lại Bernabeu, Alvaro Morata đã ghi bàn giúp Juventus cầm chân Real Madrid, kết quả vừa đủ để “Lão bà” biến đội bóng Hoàng gia trở thành cựu vương ở Champions League.

Lịch sử Champions League từ khi đổi tên tới nay chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch. Lời nguyền ấy tiếp tục ứng nghiệm ở mùa giải năm nay khi Real Madrid bị Juventus hạ knock-out ở vòng bán kết.

Ở trận lượt về đêm qua, đội quân của HLV Carlo Ancelotti đã khởi đầu khá tốt khi có bàn thắng mở tỉ số của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, đội chủ nhà đã bị gỡ hòa bởi bàn thắng của tiền đạo từng khoác áo “Kền kền”, Alvaro Morata. Real Madrid bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2 và đành phải rời cuộc chơi khi để thua với tổng tỉ số 3-2.

Ảnh minh họa
Morata nổ súng trong ngày trở lại Bernabeu

Ở trận đấu đêm qua, Real Madrid đã chào đón sự trở lại của trung phong Karim Benzema sau chấn thương. HLV Carlo Ancelotti lập tức chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-3-3 sở trường. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Juventus cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ Paul Pogba. Tại Bernabeu, HLV Max Allegri vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với 2 trung phong là Tevez và Morata.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm lật ngược thế cờ, Real Madrid không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu trước Juventus. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo trắng đã tràn lên tấn công, gây sức ép lớn về phía khung thành Buffon. Ngay ở phút đầu tiên, đã khiến khung thành Juve chao đảo với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc của Gareth Bale.

5 phút sau đó, tới lượt Benzema có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm. Nhưng cú dứt điểm trong thế đối mặt thủ thành Buffon của tiền đạo người Pháp lại đi vọt xà. Tới phút 11, Cristiano Ronaldo lên tiếng với cú sút phạt nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Do đã dẫn trước Real 2-1 ở trận lượt đi nên Juventus chủ động chơi phòng ngự - phản công. Đấu pháp này giúp “Lão bà” tạo ra không ít tình huống hãm thành nguy hiểm. Trong đó phải kể tới cú nã đại bác của Vidal ở phút 13 nhưng đã bị thủ thành Casillas cản phá.

Đây là trận đấu mà thủ thành Buffon thi đấu khá ấn tượng. Anh đã có pha bay người cản phá đẹp mắt trước cú sút búa bổ của Gareth Bale ở phút 20. Tuy nhiên, tới phút 23, Buffon không thể cứu thua cho Juventus khi Real Madrid được hưởng 11m sau tình huống Chiellini phạm lỗi với James Rodriguez trong vòng cấm. Trên loạt đấu súng, Cristiano Ronaldo dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Nếu duy trì tỉ số này, Real Madrid sẽ giành quyền đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, đó là tỉ số quá mong manh! Bởi vậy, đội bóng Hoàng gia tiếp tục tràn lên tấn công với hi vọng có thêm bàn thắng. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà tạo ra 2 cơ hội ngon ăn nhưng Cristiano Ronaldo đều không dứt điểm thành công.

Bước sang hiệp 2, Juventus chủ động đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Sau hàng loạt tình huống gây sức ép, cuối cùng “Lão bà” cũng có được điều mình cần ở phút 57. Từ pha đá phạt góc của nhạc trưởng Andrea Pirlo, Juventus đã tạo ra tình huống lộn xộn trước vòng cấm Real Madrid và Alvaro Morata đã chớp cơ hội thành công với cú dứt điểm lạnh lùng, gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Giờ là lúc Real Madrid cần phải ghi thêm 1 bàn thắng để kéo dài trận đấu sang hiệp phụ. Một thế trận tấn công tổng lực đã được đoàn quân áo trắng tạo ra trước Nhà ĐKVĐ Serie A. Nhưng đó cũng là thời điểm Juventus lùi sâu chơi phòng ngự - phản công.

Ảnh minh họa
Juventus trở lại chung kết Champions League sau 12 năm chờ đợi

Với đấu pháp này, Juventus đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công Real Madrid. Thậm chí, các vị khách còn tạo ra khá nhiều tình huống phản công nguy hiểm mà nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Casillas, Marchisio đã có thể ghi bàn trong pha đối mặt ở phút 70.

Không thể ghi bàn, HLV Ancelotti buộc phải tung Chicharito vào sân. Còn bên kia chiến tuyến, Juventus cũng quyết định tung Barzagli vào sân, đồng thời chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-5-2 quen thuộc.

Trước hàng thủ dày đặc của Juventus, Real Madrid bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tệ hơn, họ còn suýt nữa phải nhận bàn thua ở phút 88 khi Pogba tung cú dứt điểm cận thành. May cho “Kền kền” là Casillas đã kịp thời cản phá thành công.

Không thể ghi bàn, Real Madrid đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 và chính thức bị Juventus loại khỏi cuộc chơi với tổng tỉ số 3-2. Như vậy, trận chung kết Champions League mùa này đã trở thành cuộc chơi giữa Juventus và Barca, đội bóng đã vượt qua Bayern Munich ở cặp bán kết trước đó. Trận đấu này sẽ diễn ra tại Berlin (Đức) vào ngày 6/6 tới.

Đội hình thi đấu

Real Madrid:
Casillas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Rodriguez, Kroos, Isco, Bale, Benzema (Hernandez 67), Ronaldo.

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra, Pogba (Pereyra 89), Pirlo (Barzagli 79), Marchisio, Vidal, Tevez, Morata (Llorente 84).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc