Hòa Triều Tiên, HLV Miura "khiêu chiến" với Thái Lan

09:57, 18/05/2015
|

(VnMedia) - Đánh rơi chiến thắng vào phút cuối trước tuyển Triều Tiên, HLV Toshiya Miura tự tin sẽ đánh bại Thái Lan để giành suất dự Vòng chung kết Asian Cup 2019.

Vào tối 17/5, tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu cuối cùng với Triều Tiên. HLV Toshiya Miura thử nghiệm khá nhiều vị trí như Khánh Lâm, Quốc Trung, Chí Công, Tiến Thành. Sau khi Mạc Hồng Quân có bàn mở tỉ số, đội bóng áo đỏ để đối thủ gỡ hòa trên châm 11m.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura khá hài lòng với những gương mặt xuất hiện trên sân Mỹ Đình: “Tôi đã thử nghiệm ở hàng tiền vệ, khi dùng Khánh Lâm và Quốc Trung. Tôi có yêu cầu họ giữ bóng, phản công nhanh, tuy chưa đạt lắm nhưng không tệ. Vấn đề ở hàng tiền vệ là khi đối phương đưa cầu thủ Park Gyon Il cao to vào sân. Lúc ấy, Triều Tiên chuyển sang chơi bóng dài khiến chúng ta gặp khó khăn. Đây là vấn đề chung của các đội bóng Đông Nam Á  và các cầu thủ phải dần thích nghi với vấn đề này. Tôi đánh giá hàng tiền đạo Công Vinh, Hải Anh chơi tốt. Tôi đặc biệt đánh giá cao pha phối hợp thành bàn giữa Công Vinh, Văn Quyết và Hồng Quân".

Mọi người chờ đợi Công Phượng ra sân thi đấu cùng đàn anh Công Vinh. Khá bất ngờ ông Miura không sử dụng cựu thủ quân U19 Việt Nam một giây nào, cho dù còn một quyền sử dụng người sau cùng. Chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận Công Phượng khó có cơ hội đá vòng loại World Cup 2018 đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2018. Kể cả chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân cũng chỉ chiếm suất đá chính ở SEA Games 28, dù ghi siêu phẩm vào lưới tuyển Triều Tiên.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam (đỏ) sẵn sàng đánh bại Thái Lan tại Bangkok. Ảnh: Tuổi Trẻ.

"Công Phượng và Hồng Quân là hai cầu thủ tốt, "ông Miura thừa nhận, "Tuy nhiên, ở tuyển Việt Nam họ khó có thể cạnh tranh được suất đá chính vì còn rất nhiều cầu thủ tấn công tốt như Công Vinh, Hải Anh hay Văn Quyết. Trở về tuyển U23 Việt Nam, đó là câu chuyện hoàn toàn khác. Cả hai sẽ có cơ hội đá chính tại SEA Games 28".

Về phía HLV Kim Chang Bok lại đổ lỗi do việc vắng các ngôi sao đá ở nước ngoài, khiến tuyển Triều Tiên không có được chiến thắng: "Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức. Tôi lấy làm tiếc khi không thể mang ba cầu thủ tốt nhất của mình sang Hà Nội lần này. Tôi thất vọng với kết quả hòa, thắng sẽ tốt hơn. Tuyển Việt Nam đã có bước tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Các bạn cho thấy mình là một đội bóng tiềm năng. Tôi đặc biệt ấn tượng với Công Vinh, Văn Quyết và Hải Anh. Họ đã chơi rất tốt, gây nhiều khó khăn cho chúng tôi".

Sau trận giao hữu, tuyển Triều Tiên di chuyển sang Bangkok đá giao hữu với đội chủ nhà Thái Lan. Trong khi tuyển Việt Nam có thêm trận giao hữu chiều 18/5 với CLB Hải Phòng tại sân Lạch Tray trước khi gút danh sách chuẩn bị trận mở màn với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Tự tin với lực lượng hiện tại, HLV Miura gửi thư "khiêu chiến" với đối thủ.

"Mục tiêu của tuyển Việt Nam là đánh bại đối thủ Thái Lan và sau đó giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2019. Tôi tự tin chúng tôi có thể thực hiện thành công kế hoạch tại vòng loại thứ hai World Cup 2018", HLV Miura cho biết. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc