HLV Miura tiếc nuối vì thua trận trước Thái Lan

08:34, 25/05/2015
|

(VnMedia) - HLV Toshiya Miura cho rằng tuyển Việt Nam không mất người trong 15 phút cuối trận thì kết quả trận đấu với Thái Lan đã đi theo một hướng khác có lợi cho đội bóng áo đỏ.

Trận khai màn vòng loại World Cup 2018 tại bảng F, tuyển Việt Nam mở đầu đầy khó khăn trước sức ép từ 50 ngàn khán giả có mặt sân Rajamangala (thủ đô Bangkok). Trước đối thủ nhỉnh hơn về mặt chuyên môn, tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công trong phần lớn thời gian trận đấu. Sự xuất sắc của thủ môn Vĩnh Lợi giúp mành lưới tuyển Việt Nam giữ nguyên trong 80 phút.

Tuy nhiên, chiếc thẻ vàng thứ 2 buộc tiền vệ Minh Châu rời sân ở phút 73 khiến thế phòng ngự vững chắc của đội khách bị ảnh hưởng. Kết quả, tiền vệ Anan Pokkhao tận dụng khoảng trống của Minh Châu để lại và dứt điểm từ tuyến hai đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi, mang lại 3 điểm quý giá giúp HLV Kiatisak bảo vệ chiếc ghế HLV trưởng. Bởi "Zico Thái" từng mạnh mồm khẳng định 100 % Thái Lan sẽ thắng và sẽ từ chức ngay nếu đội bóng xứ chùa vàng không có 3 điểm trước Việt Nam trên sân nhà. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Toshiya Miura vô cùng tiếc nuối khi tuyển Việt Nam để thua ở phút cuối trận: "Tôi không thể hài lòng về kết quả trận đấu tối nay 24/5. Các tuyển thủ Việt Nam chiến đấu cật lực đến những phút cuối cùng của trận đấu và tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng thời gian 60 phút đầu tiên. Những phút tiếp theo chủ nhà gây sức ép và chúng tôi đã để thua 1 bàn đáng tiếc".

Ảnh minh họa

Thái Lan (xanh) chỉ có ba điểm nhờ hơn người trong 15 phút cuối. Ảnh: Goal.

Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài Ben Williams (Australia) có tình huống rút thẻ vàng thứ 2 quá nặng tay với Minh Châu. Tuy nhiên, ông Miura không bình luận về việc này. "Ngoài ra, chúng tôi cũng đã không gặp may khi có đến 3 cầu thủ dính chấn thương trong một trận đấu. Về chiếc thẻ đỏ của Minh Châu, đó là quyết định của trọng tài nên tôi không muốn bình luận thêm. Nhưng nếu tuyển Việt Nam được chơi với 11 người trên sân, có thể kết quả đã khác và chúng tôi đã có thể giành chí ít 1 điểm".

Ông Miura tự tin khiêu chiến với Thái Lan ở trận lượt về tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) và hết sức lạc quan trước mục tiêu giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2019 cũng như một trong hai vị trí đầu bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 của tuyển Việt Nam: "Mục tiêu của chúng tôi là giành vé dự Asian Cup 2019. Một trận thua với ĐT Việt Nam chưa nói lên được điều gì, bởi đây mới là trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Chúng tôi vẫn còn cơ hội sửa sai ở những trận đấu tiếp theo. Ở trận lượt về khi tuyển Thái Lan đến Hà Nội, chưa biết chuyện gì có thể xảy ra với 2 đội".

Nở nụ cười mãn nguyện khi học trò có bàn thắng quý giá vào cuối trận, HLV Kiatisak giữ nụ cười tự tin khi bước vào họp báo: "Tôi và học trò phải cảm ơn CĐV Thái Lan đã hết mình cổ vũ chúng tôi trong suốt cả trận đấu. Nói về trận đấu, chúng tôi cố gắng đẩy cao đội hình từ đầu hiệp 1, với ý định chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm nhưng phải nói rằng tuyển Việt Nam đã chơi phòng ngự rất tốt, khiến học trò của tôi có phần lúng túng".

"Phải sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi cách chơi và tiếp tục dồn đội hình lên tấn công. Tôi hài lòng với kết quả trận đấu và 1-0 là vừa đủ để chúng tôi giành 3 điểm đầu tiên. Chứng kiến những gì diễn ra trong hiệp một, tôi có chút lo lắng. Nhưng tôi nghĩ tuyểnThái Lan sẽ thắng bằng được chứ không hề nghĩ đến một kết quả hòa. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn hơn dự kiến với chúng tôi", Kiatisak thừa nhận.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc